ส.ประกันวินาศภัยไทย ยันดูแลลูกค้าเต็มที่ ส่วนใหญ่ไม่ยกเลิกกรมธรรม์

ส.ประกันวินาศภัยไทย ยันดูแลลูกค้าเต็มที่ ส่วนใหญ่ไม่ยกเลิกกรมธรรม์
ภาพโดย fernando zhiminaicela จาก Pixabay

“อานนท์ วังวสุ” นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ขอประชาชนอย่าวิตก! เหตุบริษัทประกันยกเลิกประกันโควิด-คืนเงินลูกค้า ย้ำบริษัทส่วนใหญ่ยังไม่มีนโยบายยกเลิกกรมธรรม์ ส่วนผู้ที่ซื้อประกันกับบริษัทดังกล่าว คปภ.จะเป็นผู้ดำเนินการ

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวถึงกรณีตามที่มีข่าวปรากฏในช่วงเช้าวันนี้เกี่ยวกับการยกเลิกกรมธรรม์ประกันโควิด-19 แบบเจอ จ่าย จบ ของบริษัทประกันวินาศภัยรายหนึ่งนั้น สมาคมประกันวินาศภัยไทยได้ดำเนินการสอบถามบริษัทประกันวินาศภัย รายอื่นที่เป็นสมาชิกของสมาคม ซึ่งขายกรมธรรม์ประกันประกันโควิด-19 อยู่ในเวลานี้ และได้รับแจ้งว่าบริษัทส่วนใหญ่ที่ขายกรมธรรม์ดังกล่าวอยู่ ไม่มีนโยบายในการยกเลิกกรมธรรม์แต่อย่างใด

สมาคมได้มีการประสานไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อย สมาคมขอแจ้งให้ประชาชนอย่าวิตกแต่ประการใด และขอให้มั่นใจได้ว่าธุรกิจประกันวินาศภัยไทยยังคงมุ่งมั่นในการทำหน้าที่เป็นผู้บริหารความเสี่ยงแบบมืออาชีพให้กับประชาชนและสังคม และพร้อมดูแลลูกค้าของเราอย่างเต็มความสามารถ โดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤตที่เกิดขึ้นในเวลานี้

สำหรับผู้ที่ซื้อประกันภัยของบริษัทที่ได้มีข่าวการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโรคโควิด-19 นั้น สำนักงาน คปภ.จะเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวต่อไป