แบงก์พาเหรดการันตีไม่เลิก “ประกันโควิด”

แบงก์หลายแห่งแห่ยืนยัน ไม่เลิก “ประกันโควิด” ภายหลังเกิดกรณี “สินมั่นคงประกันภัย” แจ้งลูกค้าขอเลิกรับประกันโควิด พร้อมเตรียมจ่ายเงินคืนค่าเบี้ยประกันลูกค้าซื้อไว้

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวานนี้ (16 ก.ค.) บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า จำเป็นต้องใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนาแบบเจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in 1 โดยให้กรมธรรม์ประกันภัยข้างต้นสิ้นสุดความคุ้มครองทั้งฉบับ เมื่อล่วงพ้นกำหนด 30 วัน นับแต่วันที่ผู้เอาประกันได้รับหนังสือเป็นต้นไป และบริษัทจะคืนค่าเบี้ยประกันภัยที่ได้รับมาแล้วแก่ผู้เอาประกันให้แล้วเสร็จภายในกำหนด 15 วัน นับแต่วันที่กรมธรรม์ประกันภัยสิ้นผลบังคับ ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง โดยส่วนใหญ่กังวลว่าผู้บริโภคจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

จากนั้น หลายค่ายประกันต่างก็ออกมายืนยัน สร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าว่า จะไม่ยกเลิกความคุ้มครองประกันโควิดแน่นอน

โดยนอกจากบรรดาค่ายประกันแล้ว ล่าสุด ยังมีธนาคารพาณิชย์ที่เป็นช่องทางจำหน่าย (แบงก์แอสชัวรันส์) ต่างก็ออกมายืนยันว่าไม่เลิกความคุ้มครองตามเงื่อนไขที่ลูกค้าได้ซื้อประกันไว้แน่นอน อาทิ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต (ทีทีบี) ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ (L H Bank) เป็นต้น