ธนารักษ์ฯ เปิดจองคอนโดฯข้าราชการ กทม. รอบเก็บตก 23 ก.ค.นี้

ตัวอย่างคอนโดข้าราชการ กรมธนารักษ์

กรมธนารักษ์ฯ เปิดจองคอนโดข้าราชการ “กทม.” รอบเก็บตก 23 ก.ค.นี้ ราคาเริ่ม 1.25-1.49 ล้านบาท พร้อมดำเนินการจับสลากจัดลำดับคัดเลือกผู้จองโครงการคอนโดฯข้าราชการ 12 แปลง ชี้คนรับสิทธิต้องทำหนังสือขอสินเชื่อ ธอส.

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า จากการที่กรมธนารักษ์ได้เปิดให้จองสิทธิเข้าร่วมโครงการสวัสดิการที่พักอาศัยของข้าราชการในที่ราชพัสดุ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นมา ในพื้นที่โครงการ จำนวน 12 แปลง ได้แก่ ในพื้นที่เชียงราย นครนายก อุบลราชธานี อุดรธานี สุราษฎร์ธานี ยะลา ปัตตานี ประจวบคีรีขันธ์ นนทบุรี นครราชสีมา และจันทบุรี พัฒนาเป็นอาคารพักอาศัยรวม สูง 7 ชั้น จำนวน 76 ห้อง ขนาดพื้นที่ห้องพัก ประมาณ 40 ตารางเมตรต่อห้อง ราคาห้องละ 999,999 บาท

ยุทธนา หยิมการุณ

รวมทั้งในกรุงเทพมหานคร 1 แปลง ลักษณะเป็นอาคารพักอาศัยรวม สูง 28 ชั้น จำนวน 650 ห้อง ขนาดพื้นที่ห้องพัก ประมาณ 34 ตารางเมตรต่อห้อง กำหนดราคา 3 ระดับราคา ประกอบด้วย ราคา 999,999 บาท ราคา 1,250,000 บาท และราคา 1,499,999 บาท

สำหรับโครงการสวัสดิการที่พักอาศัยของข้าราชการในที่ราชพัสดุที่มีจำนวนผู้จองเพียงพอให้สามารถดำเนินการก่อสร้างโครงการได้ มีจำนวน 5 แปลง ได้แก่ อาคารพักอาศัยรวม ความสูง 7 ชั้น ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ประจวบคีรีขันธ์ อุบลราชธานี และจันทบุรี และในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นอาคารพักอาศัยรวม ความสูง 28 ชั้น โดยคณะกรรมการอำนวยการโครงการ ได้ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติ และเอกสารหลักฐานของผู้จองสิทธิเข้าร่วมโครงการ ใน 5 แปลง ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ส่วนโครงการในกรุงเทพมหานครซึ่งยังมีจำนวนห้องพักอาศัยที่จองไม่เต็มจำนวนห้องใน 2 ระดับราคา คือ ราคา 1,250,000 บาท และราคา 1,499,999 บาท กรมธนารักษ์จะเปิดระบบให้ผู้สนใจเข้าจองอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม–22 สิงหาคม 2564 โดยจะดำเนินการจับสลากเพื่อเลือกห้อง/ชั้น หลังจากที่ได้ดำเนินการจับสลากให้แก่ผู้จองรอบแรกแล้ว

ทั้งนี้ คณะกรรมการจะดำเนินการจับสลากด้วยระบบคอมพิวเตอร์เพื่อจัดลำดับผู้ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการเบื้องต้น ในวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคาร 72 ปี กรมธนารักษ์ โดยผู้จองสิทธิเข้าร่วมโครงการสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการจับสลากในช่วงเวลาดังกล่าวได้ ผ่าน Facebook : ส่วนประชาสัมพันธ์ กรมธนารักษ์

เมื่อดำเนินการจับสลากจัดลำดับผู้ได้รับคัดเลือกให้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการ เบื้องต้นในแต่ละแปลงเรียบร้อยแล้ว ตามหลักเกณฑ์ของโครงการ ผู้ได้รับคัดเลือกให้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ จะต้องจัดส่งสลิปเงินเดือน รายงานข้อมูลเครดิต และหนังสือแจ้งความประสงค์ขอรับสินเชื่อ เพื่อเป็นข้อมูลให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ใช้ประกอบการพิจารณาสินเชื่อเบื้องต้น

ทั้งนี้ หลังจาก ธอส.พิจารณาสินเชื่อเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว กรมธนารักษ์จะแจ้งผลให้ผู้ได้รับคัดเลือกให้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการทราบเพื่อดำเนินการในกระบวนการต่อไป ทั้งในส่วนของการจับสลากเพื่อเลือก “ห้อง/ชั้น” การจัดทำสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ การจัดทำสัญญาจ้างก่อสร้าง สัญญาควบคุมงาน และการออมเงินกับ ธอส. ตามเงื่อนไขของโครงการ