LH เปิดขายกอง “ไซเบอร์ ซีเคียวริตี้” 29 ก.ค.-5 ส.ค. ซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ลุยเปิดกองทุน โกลบอล ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ “LHCYBER” เปิดจองซื้อ 29 ก.ค.-5 ส.ค. 64 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท เชื่อมั่นมูลค่าอุตสาหกรรม Cybersecurity จะโตถึง 16% ต่อปี จนถึงปี 2569 มูลค่าตลาดสูงถึง 4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แลนด์ แลนด์ เฮ้าส์ จำกัด (LH Fund) กล่าวว่า ในอนาคตโลกจะถูกเปลี่ยนเป็น Digitalization จาก Internet of Things มีข้อมูลมากมายอยู่บนช่องทางอินเทอร์เน็ตและมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามมีจำนวนข้อมูลที่ถูกละเมิดเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ปี มูลค่าความเสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมหาศาล จึงได้มีเทคโนโลยี Cybersecurity ที่จะเข้ามาช่วยป้องกันเครือข่าย อุปกรณ์ โปรแกรมหรือข้อมูลต่าง ๆ จากการโจมตีของผู้ที่ไม่หวังดีเพื่อลดมูลค่าความเสียหาย

มนรัฐ ผดุงสิทธิ์

ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายขององค์กรในการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์เพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างยกระดับความสำคัญของ Cybersecurity มากขึ้น ทั้งจากนโยบาย Work From Home ในช่วง COVID-19 ที่หลายบริษัทเริ่มใช้นโยบาย WFH อย่างถาวร

รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในแต่ละประเทศและอีกหลายประเทศที่กำลังเริ่มร่าง ถือเป็นการผลักดันให้หลายองค์กรต้องลงทุนในอุตสาหกรรม Cybersecurity มากขึ้น โดยคาดการณ์ว่ามูลค่าอุตสาหกรรม Cybersecurity จะเติบโตถึง 16% ต่อปี จนถึงปี 2569 และจะมีมูลค่าตลาดมากถึง 4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

กองทุนเปิด แอล เอช โกลบอล ไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ หรือ LHCYBER  เป็นกองทุนประเภทตราสารทุน Feeder Fund โดยลงทุนในกองทุน Global X Cybersecurity ETF ที่มีนโยบายลงทุนในบริษัทที่ดำเนินการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนในรอบปีบัญชี โดยกองทุนนี้ได้จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน และมีความเสี่ยงของกองทุนระดับ 6


นายมนรัฐ กล่าวต่อว่า LHCYBER เริ่มขายครั้งแรกวันที่ 29 กรกฎาคม-5 สิงหาคม 2564 เริ่มต้นลงทุน 1,000 บาท โดยมี 3 Class ให้เลือกลงทุนตามความต้องการของผู้ลงทุน