หุ้นไทยภาคบ่ายร่วงแรง เผชิญแรงขาย-โควิดระบาดรุนแรง

หุ้นไทย-set

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงหนัก เผชิญแรงขาย โควิดระบาดรุนแรงทั้งใน-ต่างประเทศ คาด SET Index ภาคบ่ายแกว่งตัวต่อในแดนลบระหว่าง 1,515-1,525 จุด

วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป รายงานความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดช่วงเช้าแกว่งตัวในแดนลบ โดย SET Index และดัชนีตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่ปรับตัวลงตามกันจากแรงขายทำกำไร หลังตลาดทั่วโลกปรับตัวขึ้นมาวานนี้ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 รุนแรงทั้งในและต่างประเทศ ทำให้เกิดความวิตกการกลับมาใช้มาตรการคุมเข้มอีกครั้ง

 

ส่วนในประเทศไทยตลาดรอการประชุมของ ศบค. ที่คาดว่าจะขยายระยะเวลา Lockdown ต่อไปอีก 14 วัน และลุ้นว่าจะยกระดับมาตรการเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ โดยเฉพาะการ Lockdown 1 ใน 4 ของประเทศเป็นเวลา 2 เดือน อีกทั้งกังวลยอดผู้ติดเชื้อจะเร่งตัวขึ้นในสัปดาห์หน้า หลังการรวมผลตรวจเชื้อด้วย Antigen Test Kit (ATK) เข้าไปด้วย 

จึงคาดบ่ายนี้ SET Index จะแกว่งตัวต่อในแดนลบระหว่าง 1,515-1,525 จุด คืนนี้รอติดตามตัวเลข Core PCE Price Index ของสหรัฐ และสัปดาห์หน้าดิดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ครั้งที่ 5 ของไทยที่คาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ตามเดิม

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย ทางฝ่ายวิจัยยังคงกลยุทธ์ “Selective Play” ในหุ้นที่ได้รับผลกระทบจำกัดจากการระบาดของ COVID-19 และหุ้นที่รับประโยชน์เงินบาทอ่อนค่า