ธ.ก.ส. ขายสลากออมทรัพย์แสนล้าน รางวัลใหญ่จ่าย 10 ล้านบาท

รมว.คลัง ไฟเขียว ...ขายสลากออมทรัพย์ 1 แสนล้านบาท รองรับสลากครบดีล ชี้ขายรอบแรก 5 หมื่นล้าน 20 ..นี้ ส่วนอีก 5 หมื่นล้าน จำหน่าย 18 ..64 หน่วยละ 100 บาท รับฝากนาน 3 ปี ลุ้นรางวัลใหญ่ 10 ล้านบาท

วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน ในการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...) ซึ่งได้อนุมัติให้ออกสลากออมทรัพย์ ... ชุดเกษตรมั่นคง วงเงินรวม 1 แสนล้านบาท เพื่อรองรับสลากออมทรัพย์ของธ...ที่จะครบดีลในช่วงที่เหลือของปีนี้ วงเงินรวมกว่า 8-9 หมื่นล้านบาท

สำหรับการเปิดจำหน่ายสลากออมทรัพย์ ... ดังกล่าวนี้ จะแบ่งการเปิดจำหน่ายออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบแรก วันที่ 20 ..นี้ วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท และรอบที่ 2 วันที่ 18 .. อีกวงเงิน 5 หมื่นล้านบาท โดยจำหน่ายหน่วยละ 100 บาท อายุรับฝาก 3 ปี หากฝากครบกำหนดจะได้รับดอกเบี้ยในอัตรา 0.05% ออกรางวัลทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน ลุ้นรางวัลที่ 1 จำนวน 10 ล้านบาท และรางวัลที่ 1 ต่างหมวด  1 หมื่นล้านบาท และอื่นๆ

ที่ผ่านมา ... กระตุ้นให้ลูกค้าเกษตรกรเข้ามาใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล ด้วยการเพิ่มแรงจูงใจในอัตราดอกเบี้ยที่สูงคือหากซื้อสลากผ่านแอปพลิเคชั่น ... A-mobile จะได้รับดอกเบี้ยสูงกว่าที่รับฝากผ่านหน้าสาขาของธนาคาร แต่รอบนี้ด้วยสถานการณ์ของโควิด และปัจจัยอื่นๆ ... ไม่ได้จูงใจในเรื่องดอกเบี้ย หากลูกค้ารับฝากสลากออมทรัพย์ผ่านช่องทางต่างๆ ก็จะได้รับอัตราดอกเบี้ย 0.05% เท่ากัน