AMR เปิดเทรดวันแรก 8.20 บาท ราคาเหนือจองกว่า 18%

หุ้น AMR

AMR เปิดซื้อขายวันแรกราคาหุ้นอยู่ที่ 8.20 บาท ราคาเหนือจอง 18.84% ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.3 บาท จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่ 6.90 บาท ระดมทุนกว่า 1,035 ล้านบาท เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ-งานวิจัยและเป็นทุนประกอบกิจการ

วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) เริ่มซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันนี้เป็นวันแรกในกลุ่มอุตสาหกรรม หมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “AMR” มีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคาไอพีโอ (IPO) 4,140 ล้านบาท จำนวนไอพีโอ (IPO) 150 ล้านหุ้น ราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 8.20 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.3 บาท หรือคิดเป็น 18.84% จากราคาเสนอขายครั้งแรกไอพีโอ (IPO) ที่ราคา 6.90 บาทต่อหุ้น มูลค่าระดมทุน 1,035 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

AMR เป็นผู้ให้บริการออกแบบระบบงานวิศวกรรมและเชื่อมต่อระบบไอทีโซลูชั่น (System Integration : SI) รวมถึงงานให้บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุง และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีโซลูชั่นมายาวนานกว่า 20 ปี ด้วยความเชี่ยวชาญด้านระบบการเดินรถและขนส่งมวลชนสมัยใหม่ ในปี 2559 ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ AMR ที่เป็นบริษัทสัญชาติไทยบริษัทแรกที่ได้ออกแบบติดตั้งและบริหารงานระบบรถไฟฟ้าทั้งหมดแบบเบ็ดเสร็จ (Turnkey Project) ให้กับโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีกรุงธนบุรี-สถานีคลองสาน ระยะที่ 1

นอกจากนี้ยังได้รับงานระบบเดินรถไฟฟ้าของโครงการขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง ณ 31 มีนาคม 2564 มีงานที่ยังไม่ได้ส่งมอบ (Backlog) ประมาณ 1,450 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ตามลำดับ และมีโอกาสเติบโตตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศของภาครัฐ และการขยายการลงทุนของภาคเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม

รวมทั้งเป็นผู้ให้บริการงานดูแลรักษาและซ่อมบำรุงระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีต่างๆ ให้กับหน่วยงานต่างๆ โดยมีความสามารถในการให้บริการแบบครบวงจร ได้แก่ งานซ่อมบำรุงเชิงแก้ไข (Corrective Maintenance : CM) และงานซ่อมบำรุงเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance : PM)

นอกจากนี้ยังเป็นผู้จัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีโซลูชั่น ทั้งในรูปแบบฮาร์ดแวร์ (Hardware) และซอฟต์แวร์ (Software) สำหรับลูกค้าที่ต้องการแพลตฟอร์มพื้นที่ทำงานดิจิทัลในการบริหารจัดการในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Workspace และการรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึงแอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้พนักงานในองค์กรทำงานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น PC, Notebook, Smart Phone หรือ Tablet

พนักงานสามารถเข้าถึงเครือข่ายองค์กรได้จากทุกที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และยังนำแพลตฟอร์ม Workplace มาใช้ในองค์กรในการทำงานที่คล่องตัวและรวดเร็วยิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการทั้งในด้านการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับลูกค้าองค์กรในยุคดิจิทัล

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อนำเงินไปใช้ดังนี้
1.เป็นเงินทุนในการพัฒนาธุรกิจด้านระบบคมนาคมขนส่ง ด้านพลังงานและเมืองอัจฉริยะ
2.เป็นเงินทุนสำหรับการวิจัยและพัฒนาด้านการให้บริการแล้วต่อยอดเทคโนโลยี
3.เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน