หุ้นไทยรับแรงกดดันผู้ติดเชื้อนิวไฮ แนะลงทุนกลุ่มส่งออก-งบ Q2 โดดเด่น

หุ้น

หุ้นไทยวันนี้แกงว่งตัว 1,530-1,550 จุด “บล.กรุงศรี” ชี้ดัชนีมีโอกาสรีบาวด์ แต่ยอดผู้ติดเชื้อนิวไฮยังกดดัน แนะลงทุนกลุ่มส่งออก-งบ Q2 เติบโต วันนี้ติดตามการประชุม กนง.คาดคงดอกเบี้ยตามเดิม ลุ้น แบงก์ชาติอาจปรับลดคาดการณ์ GDP ของไทยปีนี้ลงอีก

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี หรือ บล.กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันนี้ แกว่งตัว 1,530-1,550 จุด แม้ว่าดัชนีจะมีสัญญาณรีบาวด์ทางเทคนิค แต่แรงกดดันยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศที่พุ่งขึ้นแตะ 2 หมื่นราย/วัน จะส่งผลลบต่อภาวะเศรษฐกิจโดยรวม นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลงจะเป็นลบต่อดัชนีเช่นกัน ดังนั้นจึงยังคงแนะนำลงทุนในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น กลุ่มส่งออก กลุ่มงบไตรมาส 2/64 ที่เติบโตต่อไป

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดคงดอกเบี้ยที่ 0.5% ตามเดิม หากจะมี Positive Surprise คาดจะลด FIDF มากกว่าลดดอกเบี้ยนโยบายซึ่งทั้ง 2 แนวทางไม่ว่าจะคงดอกเบี้ยหรือลดดอกเบี้ยจะเป็นบวกกับกลุ่มไฟแนนซ์ แนะนำติดตามมุมมองต่อทิศทางเศรษฐกิจ เป็นไปได้ที่แบงก์ชาติอาจจะปรับลดคาดการณ์ GDP ของไทยปีนี้ลงอีก

ด้านคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติขยายขอบเขตมาตรการเยียวยาพื้นล็อกดาวน์และเพิ่มวงเงินให้ความช่วยเหลือเป็น 60,000 ล้านบาท จากเดิม 30,000 ล้านบาท เพิ่มพื้นที่ดำเนินการจากเดิม 13 จังหวัดเป็น 29 จังหวัด กลุ่ม 13 จังหวัดเดิม มีระยะเวลาดำเนินการ 2 เดือน (ก.ค.-ส.ค.)และกลุ่ม 16 จังหวัดที่เพิ่มเติม 1 เดือน (ส.ค.)

สำหรับความเชื่อมั่นนักลงทุนปรับลงสู่เกณฑ์ซบเซาในทุกกลุ่มนักลงทุนหลังวานนี้ (3 ส.ค.) สภาธุรกิจตลาดทุน (FETCO) รายงานผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน(ต่างชาติ, สถาบัน, หลักทรัพย์, รายย่อย)ในช่วง 3 เดือนข้างหน้าปรับลงสู่เกณฑ์ “ซบเซา” ที่ระดับ 64.37 ลดลง 39.3% จากเดือนก่อนหน้าเนื่องจากกังวล Covid-19 ระบาดหนัก และมีความไม่ชัดเจนจากการกระจายวัคซีน

บล.กรุงศรีแนะนำหุ้นน่าตับตาวันนี้ ได้แก่ KCE หรือ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 78 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาตามการวิเคราะห์ (IAA Consensus) ที่ 83 บาทต่อหุ้น คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/64 เติบโตทั้ง เทียบไตรมาสก่อนหน้า (qoq) และเทียบไตรมาสเดียวกันปีก่อน (yoy) มีบรรยากาศ (Sentiment) บวกจากเงินบาทอ่อนค่ามากที่สุดในรอบ 16 เดือน ขณะที่ปี 65 และปี 66 มี Growth Story จากการขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีกว่า 45%

และอีกตัวคือ SAWAD หรือ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 65.5 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาตามการวิเคราะห์ (IAA Consensus) ที่ 89.5 บาทต่อหุ้น ได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับต่ำ และวันนี้มีในบรรยากาศ (Sentiment) บวกจากข่าวจับมือ OR หรือ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการในสถานีน้ำมันเพิ่มยอดสินเชื่อและความสะดวกในการเข้าถึง