เงินบาทแข็งค่าในรอบ 3 สัปดาห์ที่ระดับ 32.87 บาทต่อดอลลาร์ 

FX-เงินบาท-ธนบัตร-ดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยเผยเงินบาทปิดตลาดแข็งค่าในรอบ 3 สัปดาห์ที่ระดัย 32.87 บาทต่อดอลลาร์ เหตุแรงเทขายเงินดอลลาร์จากผู้ส่งออก-เกาะติดเฟดส่งสัญญาณลด QE 

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุทิศทางเงินบาทปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 32.87 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแข็งค่าสุดในรอบ 3 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 (เทียบกับระดับปิดของวันทำการก่อนหน้าที่ 33.35 บาทต่อดอลลาร์) 

โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นตามจังหวะของฟันด์โฟลว์ของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับน่าจะมีแรงหนุนจากแรงขายเงินดอลลาร์ของผู้ส่งออก ขณะที่เงินดอลลาร์เผชิญแรงขายเพื่อปรับโพซิชั่นของนักลงทุนในระหว่างที่รอสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่งานประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล เพื่อประเมินสัญญาณที่ชัดเจนอีกครั้งเกี่ยวกับช่วงเวลาการเริ่มชะลอวงเงินการเข้าซื้อพันธบัตรผ่านมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของเฟด 

สำหรับสถานะการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในวันนี้ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิหุ้น 1,358.19 ล้านบาท และพันธบัตรไทย 406 ล้านบาท 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ คาดไว้ที่ 32.70-33.00 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยที่ตลาดรอติดตามจะอยู่ที่สถานการณ์โควิด และรายงานข้อมูลยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือน ก.ค. ของสหรัฐ