JMART แจงบิ๊กดีล BTS รอบอร์ดเคาะวันนี้-เปิดตลาดราคาหุ้นพุ่ง 5%

JMART - BTS

“เจมาร์ท” (JMART) แจงบิ๊กดีล BTS เข้าถือหุ้นหวังซูเปอร์ซินเนอร์ยี่ รอคณะกรรมการบริษัทอนุมัติรายละเอียดวันนี้ ด้านราคาหุ้น JMART เปิดตลาดราคาพุ่ง 5%

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 นางสาวลัดดา วรุณธารากุล เลขานุการ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกี่ยวกับข่าวที่ปรากฏตามสื่อฉบับหนึ่ง เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ซึ่งมีเนื้อหาที่ไม่ถูกต้องและไม่ชัดเจนในหลายประเด็น แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องดังกล่าว โดยบริษัทจะต้องนำเสนอเรื่องดังกล่าวต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่ออนุมัติรายละเอียดของธุรกรรมภายในวันที่ 26 สิงหาคม 2564 นี้

ทั้งนี้การอนุมติดังกล่าวยังมีความไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับความเห็น และการอนุมัติของคณะกรรมการ และผู้ถือหุ้น และหากมีธุรกรรมดังกล่าว จะไม่เข้าข่ายธุรกรรมที่ต้องจะดำเนินการเรื่อง Tender Offer ตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ทั้งนี้ หากบริษัทมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวแล้วจะแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 09.00 น. ของวันทำการซื้อขายถัดไป

สำหรับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นคือ JMART จะเปิดทางให้บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เข้ามาถือหุ้นผ่านการเสนอขายให้บุคคลในวงจำกัด (Private Placement : PP) จำนวน 300 ล้านหุ้น เพื่อเตรียมสร้าง “ซูเปอร์ซินเนอร์ยี่” ครบหลายมิติทั้งธุรกิจการเงิน ประกันสินค้า Kerry บิ๊กดาต้า บัตรแรบบิท-ปล่อยสินเชื่อบนสถานีรถไฟฟ้า พ่วงใช้โฆษณาในเครือต่อยอดการตลาด โดยคาดว่าธนาคารกรุงเทพจะปล่อยกู้วงเงินหมื่นล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น JMART เปิดตลาดวันนี้ปรับตัวบวกกว่า 5% หรือบวก 2 จุด มาอยู่ที่ 37 บาท