TMB เปิดตัวสาขารูปแบบดิจิตอลนำร่อง 15 แห่ง

ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย เปิดตัวสาขาดิจิตอล ชู 15 สาขานำร่องปรับรูปแบบเป็น “TMB Digital Branch Banking Experience” ให้ลูกค้าเข้าสาขาในรูปแบบดิจิตอล เช่น การกดจองคิวออนไลน์ สแกนคิวอารืโค้ดรับโบว์์โชว์แบบอิเล็กทรอนิกส์ได้เลย คาดว่าภายใน 2 ปีนี้จะปรับโฉมดิจิตอลได้ทัง 430 สาขาทั่วประเทศ

นายยืนยง ทรงศิริเดช หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารการปฏิบัติการและประสิทธิภาพธุรกิจสาขา ธนาคารทหารไทยหรือ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ทางธนาคารพัฒนาสาขารูปแบบใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรม และความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าโดยเปิดตัวสาขารูปแบบใหม่ “TMB Digital Branch Banking Experience” สำหรับลูกค้าดิจิตอล ให้ทำธุรกรรมง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้สาขาที่ปรับโฉมใหม่จะประกอบด้วย 4 ส่วนได้แก่ 1.การนัดหมายล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์(New Queue Platform) 2.บริการข้อมูลผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆ ผ่าน อี-โบรชัวร์ (E-Brochure) 3.เทคโนโลยี VDO Conference เพื่อให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนจาก TMB Advisory 4.เจ้าหน้าที่ Navigator พร้อมอุปกรณ์ที่จะให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นสำหรับการใช้บริการทุกธุรกรรม

“รูปแบบการออกแบบภายในสาขา จะเน้นการสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรเพื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าใจการเปลี่ยนผ่านการให้บริการนี้ โดยในระยะแรกที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ ก็จำเป็นต้องสร้างความเข้าใจทีละขั้นตอนเพื่อสร้างความคุ้นเคยซึ่งจากการทดลองใช้งานมาช่วงหนึ่ง พบว่าลูกค้าชอบบริการที่เราได้นำมาใช้กับสาขารูปแบบใหม่นี้จริงๆ จึงนำไปสู่การปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการที่สาขาเป็นแบบบริการตัวเองเพิ่มมากขึ้น”นายยืนยงกล่าว

ในขณะเดียกวันสาขารูปแบบใหม่นี้จะนำร่องให้บริการใน 15 สาขา ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 2560 ได้แก่ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, สยามพารากอน, ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต, เดอะมอลล์ บางแค, ซีคอนสแควร์, เซ็นทรัลพระรามเก้า, เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ, แฟชั่นไอแลนด์, เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัลเวิลด์, เดอะมอลล์บางกะปิ, เซ็นทรัล มหาชัย และทีเอ็มบี สำนักงานใหญ่
นอกจากนี้ทางธนาคารคาดว่าภายใน 2 ปี จะปรับสาขารูปแบบใหม่ในสาขาธนาคารทั่วประเทศ 430 สาขา ในส่วนนโยบายสาขาธนาคาร จะไม่มีการปิด แต่จะเป็นการปรับเปลี่ยนทำเลที่ตั้ง และรูปแบบแต่ละสาขาเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เช่นธนาคารมีสาขาที่เปิด7วัน หรืออยู่ในห้างสรรพสินค้ามากขึ้น โดยปัจจบุันมีสาขาที่เปิด 7 วันที่ 120 สาขาทั่วประเทศ