“กรุงศรีไรส์” เร่งสตาร์ทอัพโต 2 เท่า

กรุงศรีไรส์หนุนสตาร์ทอัพไทยสร้างนวัตกรรมทางการเงินต่อเนื่องปีที่ 2 ดันฟินเทคเติบโตเป็นสองเท่า ยกระดับ 10 ทีมมุ่งพัฒนาศักยภาพช่วยสปีดผลงานต่อยอดความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ “กรุงศรีไรส์” ถือเป็นความร่วมมือของบริษัทกรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี และบริษัท ไรส์ จำกัด ที่ช่วยส่งเสริมและพัฒนาการสร้างนวัตกรรมทางการเงินเพื่อผลักดันฟินเทคสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “เร่งโตเป็น 2 เท่า” ซึ่งได้เดินทางมาถึง DEMO DAY โดยฟินเทคสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีม มีโอกาสพัฒนาศักยภาพในการนำเสนอผลงานแก่เมนเทอร์ ผู้เชี่ยวชาญ และนักลงทุน เพื่อต่อยอดความสำเร็จ

“ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา เมนเทอร์ภายใต้โครงการกรุงศรี ไรส์ มุ่งมั่นทำงานเพื่อช่วยให้การเติบโตของสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีม มีพัฒนาการที่ดี เพราะเราอยากเห็น “Startup Ecosystem” ในประเทศไทย ขณะเดียวกันยังต้องการให้ธุรกิจฟินเทคในไทยเติบโตสามารถขับเคลื่อนเดินหน้าแบบก้าวกระโดด พร้อมยกระดับขีดความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่เข้าสู่ภาคธุรกิจดิจิทัลมากขึ้น”นายฐากรกล่าว

อย่างไรก็ตาม ความโดดเด่นของสตาร์ทอัพไทยทั้ง 10 ทีมในปีนี้ คือ ความหลากหลายของธุรกิจและเทคโนโลยีแต่ละทีมมีความเชี่ยวชาญโดยไม่จำกัดอยู่เพียงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเท่านั้น โดยสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีม ได้แก่ 1.AIYA ผู้ให้บริการสร้างบอทสนทนาอัจฉริยะสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ 2.Baania เว็บไซต์รวมข้อมูลโครงการบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้า ที่ดิน ครบทุกช่วงราคา พร้อมทั้งข้อมูลเชิงลึกสำหรับการตัดสินใจซื้อบ้าน 3.Bigstone ผู้ให้บริการเงินกู้แบบ Peer-to-Peer Lending ที่แข็งแกร่งด้วยความปลอดภัย 4.Carpool ประกันรถแบบใหม่ ครั้งแรกในไทยเมื่อขับรถดีจะได้เงินคืน

5.Horganice ระบบบริหาร หอพัก อพาร์ทเม้นท์ แบบออนไลน์มี่จะทำให้คุณเป็นเสือนอนกิน 6.Jabjai for school โปรแกรมและระบบบริหารจัดการโรงเรียนที่เป็นนวัตกรรมยุคดิจิทัลที่สมบูรณ์และครอบคลุมการใช้งานของโรงเรียนที่ดีและทันสมัยที่สุด 7.QueQ แอพพลิเคชั่นที่ช่วยบริหารเวลาในการรอคิวต่างๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 8.Refinn ตัวช่วยในการรีไฟแนนซ์บ้าน/คอนโด ที่ดีที่สุด (ฟรีไม่มีค่าบริการ) พร้อมระบบสมัครรีไฟแนนซ์ออนไลน์ให้คุณได้รับดอกเบี้ยถูกที่สุด 9.SetRobot แอพพลิเคชั่นสำหรับนักเล่นหุ้นทางเทคนิค ช่วยกำหนดจุดซื้อขายเพิ่มกำไรให้พอร์ตของคุณ และ 10.ZipEvent แหล่งรวบรวมงานอีเว้นท์ที่น่าสนใจมาไว้ในแอพเพื่อให้คุณไม่พลาดงานสำคัญที่สนใจ ทั้งโปรโมชั่น ข้อมูลสัมมนาที่คาบถ้วนและอัพเดทที่สุด