ค่าเงินบาทวันนี้ (30 ส.ค.) แข็งค่าที่ 32.53 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

ค่าเงินบาท

ค่าเงินบาทวันนี้ (30 ส.ค.) เปิดตลาดแข็งค่าขึ้นที่ 32.53 บาท โดยมีกรอบแนวรับที่ 32.45 บาท แนวต้าน 32.55 บาท

นางสาวพีรพรรณ สุวรรณรัตน์ ผู้ชำนาญการงานวิจัยเศรษฐกิจและตลาดทุนอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทวันนี้ (30 ส.ค.) เปิดตลาดแข็งค่าขึ้นที่ 32.53 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบการเคลื่อนวันนี้คาดการณ์แนวรับที่ 32.45 บาท แนวต้าน 32.55 บาท

โดยปัจจัยขับเคลื่อนตลาดวันนี้ มาจากกรณีนายเจอโรม โพเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มองว่าเฟดจะลดมาตรการคิวอีภายในปีนี้ ในขณะที่มองว่ายังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ปรึกษาของนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ สนับสนุนโพเวลเป็นประธานเฟด วาระที่ 2

ส่วนปัจจัยในประเทศที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อนุมัติแผนการผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง

ด้านปัจจัยที่ต้องติดตามรอบสัปดาห์นี้ ได้แก่ ตัวเลขอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทย และความเชื่อมั่นยูโรโซนที่จะประกาศวันนี้ ต่อมาตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดของไทย และเงินเฟ้อยูโรโซนในวันพรุ่งนี้ ส่วนวันพุธติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตสหรัฐ ยูโรโซน และจีน จากนั้นติดตามตัวเลขดุลการค้าสหรัฐ และยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนวันพฤหัส ปิดท้ายในวันศุกร์ ติดตามตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนและอัตราการว่างงานสหรัฐ และยอดค้าปลีกยูโรโซน