บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 22 พ.ย. 2560

วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม

Range-bound

คาดดัชนีฯวันนี้ Range bound (แนวรับ 1,700 ต้าน 1,718) โดยประเด็นที่ต้องตามวันนี้ ให้น้ำหนักไปกับผลกระทบต่อหุ้นรายตัวมากกว่าที่จะไปดูดัชนีฯ (+/-) การประชุม บอร์ด กสทช.ชุดใหญ่วันนี้ จะพิจารณาประเด็นคลื่น 2300MHz, (-) มุมมองเชิงลบต่อกลุ่มรับเหมาฯ กับ พรบ.จัดซื้อจัดจ้าง ที่มีผลเมื่อ สค.ที่ผ่านมา
ถ้าให้ร่าง TOR งานประมูลใหม่ล่าช้า

ระยะสัปดาห์ คาดดัชนีฯเริ่มฟื้นในกรอบ “Range bound” อิงราคาหุ้น เช่น กลุ่มโรงกลั่น โรงไฟฟ้า ที่ปรับลงมาระหว่าง 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ จะเริ่มฟื้นตัวได้บ้าง ส่วน กลุ่มแบงก์ (รายงานสินเชื่อ เดือน ตค.ดีขึ้นอีก) ค้าปลีก นิคมอุตสาหกรรม บ้าน (Domestic play) คาดว่าจะยืนค้ำดัชนีฯได้

หุ้นแนะนำวันนี้

SPA แนวรับ 18 ต้าน 19.5 Stop loss 17.5 เราเพิ่มหุ้น SPA, TPAC เข้าพอร์ต Weekly tactical ดูรายงาน
วันนี้

TPAC แนวรับ 14.4 ต้าน 16 Stop loss 14
ราย

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด

(*) US Tax reform: ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐฯ ซึ่งได้ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรเต็มคณะไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เหลือรอการอนุมัติจากวุฒิสภา ซึ่งจะลงมติหลังจากช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าในวันที่ 23 พ.ย.นี้

(+/-) ถ้อยแถลงประธานเฟดในรายงานการประชุม วันพุธนี้

(0/-) โบรกต่างชาติโกล์ดแมน แซค คาดปีหน้าเฟดขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้ง ส่วน Morgan Stanley ยังคงคาดว่าเฟดจะขึ้นเดือนหน้า 0.25% เป็น 1.375% และปีหน้า ขึ้น 3 ครั้งเป็น 2.125%


(+) GDP 3Q17 ไทย สภาพัฒน์รายงาน +4.3% ดีกว่าคาด และปีหน้าคาดกรอบ 3.6-4.6% ขณะที่ Morgan Stanley และนักเศรษฐศาสตร์ต่างชาติส่วนใหญ่ ยังคงคาด GDP ไทยปีหน้าโตแค่ 3.5% ทำให้หุ้นไทยมี Upside risk ต่อคาดการณ์เศรษฐกิจและกำไร บจ. ปีหน้า