“ตู้บุญเติม” เพิ่มบริการฝากเงินแบงก์ CIMBT เริ่ม 15 ก.ย.นี้

ณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี

FSMART เจ้าของตู้บุญเติม จับมือ ซีไอเอ็มบีไทย เดินหน้าให้บริการแบงกิ้งเอเย่นต์ เปิดให้บริการฝากเงิน 15 ก.ย.นี้ และเพิ่มบริการถอนเงินภายในปีนี้ คาดดันยอดธุรกรรมการเงินโตไม่น้อยกว่า 30%

วันที่ 13 กันยายน 2564 นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า ธุรกรรมการฝาก-โอน ผ่านตู้บุญเติมมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยไตรมาส 2 ที่ผ่านมา มีปริมาณการทำธุรกรรมฝาก-โอนกว่า 2 ล้านรายการต่อเดือน เพิ่มขึ้นมากกว่า 16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการใช้บริการผ่านตู้บุญเติม 130,000 จุดทั่วประเทศ ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย และยังสามารถจัดการธุรกรรมทางการเงินได้ โดยไม่ต้องไปธนาคาร ตอบโจทย์การใช้บริการธนาคารในยุค New Normal

ล่าสุดธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB Thai) แต่งตั้งบริษัทเป็นแบงกิ้ง เอเย่นต์ ให้บริการฝากเงินที่ “ตู้บุญเติม” เป็นธนาคารที่ 7 พร้อมเปิดให้บริการ 15 กันยายนนี้ เพิ่มจาก ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร การเพิ่มขึ้นของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ทำให้การเป็นแบงกิ้ง เอเย่นต์ของบริษัท มีศักยภาพการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้หลากหลายเพิ่มมากขึ้น รวมถึงช่วยขยายฐานลูกค้าของบริษัทอีกด้วย

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ในการเติบโตบริการแบงกิ้ง เอเย่นต์ของ “ตู้บุญเติม” จากธุรกรรมฝาก-โอนที่มีมากกว่า 2 ล้านรายการต่อเดือนแล้ว ยังให้บริการยืนยันตัวตน ผ่านตู้ EKYC รองรับการเปิดบัญชีธนาคาร และเป็นบริษัทแรกที่เปิดให้บริการถอนเงินสดผ่าน Mini ATM ขั้นต่ำ เพียง 20 บาท ที่พร้อมเปิดให้บริการกันยายน 2564 ทำให้มีธุรกรรมธนาคารครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ผลักดันให้บุญเติมเป็นเสมือนธนาคารชุมชน ที่พร้อมให้บริการหลากหลาย ทั้งเติมเงิน เติมวอลเล็ต ซื้อแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต จ่ายบิล

นอกจากนี้บริษัทได้ให้บริการสินค้าเงินผ่อนที่ทำให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงสินเชื่อเพียงแค่มีบัตรประชาชนใบเดียว โดยเฟสแรกเริ่มให้บริการกับลูกค้าบุญเติม ก่อนที่จะขยายไปสู่ลูกค้าในวงกว้างต่อไป ซึ่งในภาพรวมนี้จะบริษัทมียอดธุรกรรมทางการเงินเติบโตไม่น้อยกว่า 30% ในปีนี้

ปัจจุบันบริษัทมีตู้บุญเติมให้บริการกว่า 130,000 ตู้ทั่วประเทศ พร้อมบริการที่ครอบคลุมมากกว่า 86 รายการ รวมถึงจุดให้บริการเคาน์เตอร์กว่า 1,800 จุด เร่งขยายบริการการถอนเงินผ่าน Mini ATM ให้ได้ 10,000 ตู้ ภายใน 2 ปี ตั้งเป้าเป็นแบงกิ้ง เอเย่นต์เพิ่มอีก 1 ราย และพร้อมดันธุรกิจสินเชื่อทั้งสินเชื่อรายย่อยและสินค้าเงินผ่อน จะทำให้กลุ่มธุรกิจทางการเงิน และสินเชื่อครบวงจรที่บริษัทวางไว้ เติบโตทดแทนธุรกิจดั้งเดิมอย่างชัดเจน


นอกจากการให้บริการครบวงจรที่ “ตู้บุญเติม” แล้ว บริษัทยังให้ความสำคัญกับการตอบแทนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยการให้แต้มทุกครั้ง และทุกบริการที่ “ตู้บุญเติม” ในรายการ “บุญเติม รีวอร์ด” เพื่อสะสมแต้มแลกรับสิทธิพิเศษและสิทธิลุ้นรางวัลต่าง ๆ มากมาย เช่น ลุ้นรับทองมูลค่า 5,000 บาท จำนวน 10 รางวัลทุกเดือน เมื่อฝาก-โอนทุกธนาคาร รวมทั้งนำแต้มมาแลกสิทธิลุ้น แลกรับฟรีเครดิต หรือเติมเงินได้ตลอดทั้งปี โดยลูกค้าสามารถสะสมแต้ม และใช้แต้มแลกสิทธิดี ๆ แบบนี้ได้ถึงสิ้นปี 2564