PTTEP จ่อขายหุ้นกู้ดิจิทัลวอลเลต บนแอปฯ “เป๋าตัง”

PTTEP
Photo by Lillian SUWANRUMPHA / AFP

“ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP)” เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลวอลเลตบนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย นำเงินชำระคืนหนี้เดิม-ทุนหมุนเวียน รอประกาศอายุ-ดอกเบี้ย-วันจองซื้อ เร็ว ๆ นี้

วันที่ 21 กันยายน 2564 บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ได้ยื่นร่างแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน แก่ประชาชนทั่วไป จองซื้อผ่านวอลเลตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทยเท่านั้น

และการชำระหนี้ตามหุ้นกู้ตลอดจนการโอนหุ้นกู้ ที่ฝากไว้ในบัญชี Wallet Scripless จะทำผ่านระบบดิจิทัลในวอลเลตซื้อขายหุ้นกู้ ธนาคารกรุงไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และเป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ AAA แนวโน้ม “คงที่” หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ AAA แนวโน้ม “คงที่”

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ 1.เพื่อชำระคืนหนี้เดิม และ 2.ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ปัจจุบันรอประกาศอายุ ดอกเบี้ย และวันจองซื้อ ทั้งนี้ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนได้ที่ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=358476