ไทยพาณิชย์ ปัดข่าวแยกธุรกิจลีสซิ่ง จับตาแถลงข่าว SCB ≠ SCB เย็นนี้

ธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์ ปัดข่าวแยกธุรกิจลีสซิ่ง จับตาแถลงข่าวใหญ่ “SCB ≠ SCB” เย็นนี้

วันที่ 22 กันยายน 2564 ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า กรณีมีข่าวเรื่องการแยกธุรกิจลีสซิ่งนั้น ธนาคารไม่ได้เป็นผู้ให้ข่าวและข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวทำให้ต้องติดตามว่าการแถลงข่าวใหญ่ของนายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ในงาน Virtual Press Conference SCB ≠ SCB ที่จะจัดขึ้นในช่วงเวลา  17.00 – 18.00 น. ของวันนี้ จะฉายภาพทิศทางการดำเนินธุรกิจของแบงก์ใหญ่แห่งนี้ที่จะเปลี่ยนแปลงไปแบบใด 

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอาทิตย์ ระบุว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งเป้าสู่การเป็น Tech Company ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า เพราะถ้าหากธนาคารเปลี่ยนแปลงไม่ได้ภายใน 3-5 ปีจะอยู่ยากขึ้น

ขณะที่วานนี้ (21 ก.ย.) ธนาคารเพิ่งลงนามสัญญาร่วมทุนกับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS เพื่อจัดตั้งบริษัท “AISCB” ขึ้น เพื่อรุกธุรกิจสินเชื่อผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลไป  นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่บริษัทชั้นนำในสองอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ได้แก่ Telco และสถาบันการเงิน ร่วมทุนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สามารถตอบโจทย์คนในวงกว้างโดยมีเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ