CPANEL ขายไอพีโอหมดเกลี้ยง เตรียมเทรด mai 30 ก.ย.นี้

หุ้นไทย
ภาพ pixabay

CPANEL ขายหุ้นไอพีโอ(IPO) 39.50 ล้านหุ้น หมดเกลี้ยง นักลงทุนให้การตอบรับดี เตรียมลงสนามเทรด mai 30  ก.ย.นี้  มั่นใจหลังระดมทุนธุรกิจมีศักยภาพเติบโตจากหุ้นพื้นฐานดี

วันที่ 27 กันยายน 2564 นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า CPANEL เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 30 ก.ย. นี้ โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอ วันที่ 21-23 ก.ย. ที่ผ่านมา มีการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี 

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการโรดโชว์ให้ข้อมูลแนะนำบริษัทกับนักลงทุนในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงกระจายหุ้นผ่านบริษัทหลักทรัพย์ทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด (ASL) บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) (KTBST) บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย   ซีมิโก้ จำกัด (KTZ)  บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LHSEC) และบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (PST)

“ภายหลังการระดมทุน CPANEL จะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับความต้องการ Precast Concrete มีแนวโน้มสูงขึ้น จากปัญหาการขาดแคลนแรงงาน รวมถึงข้อกฎหมายที่กำหนดจำนวนแรงงานในพื้นที่ก่อสร้างโดย CPANEL ถือเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับสากล เชื่อว่าจะมีโอกาสเติบโตได้อีกในอนาคต” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เชื่อว่าหุ้น CPANEL จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนในการซื้อขาย เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีความสามารถในการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีศักยภาพการเติบโตในอนาคต จากการที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์และผู้รับเหมาก่อสร้างนิยมใช้ Precast Concrete มากขึ้น ทดแทนการก่อสร้างแบบดั้งเดิม 

“บริษัทมีการเสนอขายหุ้นไอพีโอ CPANEL จำนวน 39.50 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 6.00 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดในปัจจุบัน” นายสมภพ กล่าว


ด้านนายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL กล่าวว่า ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนจะส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจและสร้างการเติบโตได้ตามกรอบเวลาที่ทางบริษัทวางไว้

“การเสนอขายหุ้นไอพีโอกับนักลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ CPANEL ที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยภายหลังการระดมทุน บริษัทพร้อมเดินหน้าก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ด้วยระบบการผลิต Fully Automated ที่มีกำลังการผลิต 720,000 ตร.ม. ต่อปี หรือเท่ากับกำลังการผลิตเพิ่มอีก 1 เท่าตัว เพื่อรองรับความต้องการในอนาคต รวมถึงชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักสำรองต่าง ๆ” นายชาคริต กล่าว