กอช. ชวน “อาชีพอิสระ” สมัครสมาชิกรับเงินบำนาญรายเดือน

โอนเงินเยียวยา

กองทุนการออมแห่งชาติ ชวนผู้ประกอบอาชีพอิสระ-ออกจากงานประจำ สมัครสมาชิกรับเงินบำนาญรายเดือน “ออมเงิน” เริ่มต้น 50 บาท รับเงินสมทบกว่า 1,200 บาทต่อปี

วันที่ 27 กันยายน 2564 นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า ผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือ ประชาชนที่ลาออกจากงานประจำ ที่เคยได้รับสวัสดิการจากหน่วยงาน แต่เมื่อออกจากระบบการทำงาน ไม่มีสวัสดิการใด ๆ

สามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิก กอช. ได้ ซึ่งต้องมีอายุไม่เกิน 60 ปี หรือตรวจสอบสิทธิในการสมัครเข้าเป็นสมาชิกผ่านแอปพลิเคชั่น กอช. เพื่อรับสวัสดิการด้านบำนาญยามเกษียณกับ กอช. พร้อมได้รับเงินสมทบที่รัฐเพิ่มให้อีกตามช่วงอายุของสมาชิกสูงสุด 1,200 บาทต่อปี เพียงออมเงินเริ่มต้น 50 บาท สูงสุดไม่เกิน 13,200 บาทต่อปี

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัคร ส่งเงินออมสะสม ดูยอดเงินออม ผ่านช่องทาง แอปพลิเคชั่น “กอช.” หรือ หน่วยรับสมัครสมาชิกใกล้บ้านท่าน

ไม่ว่าจะเป็น ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ สำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน ตัวแทน กอช ประจำหมู่บ้าน ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. ธอส. และธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา รวมทั้งเคาน์เตอร์เซอร์วิส เทสโก้โลตัส บิ๊กซี ตู้บุญเติม ไปรษณีย์ไทย และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ