ค่าเงินบาทวันนี้ (29 ก.ย.) อ่อนค่าที่ 33.86 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

ค่าเงินบาท-ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินบาทวันนี้ (29 ก.ย.) เปิดตลาดอ่อนค่าสุดรอบ 4 ปี 2 เดือนที่ 33.86 บาท โดยกรอบแนวรับที่ 33.80 บาท แนวต้าน 34.00 บาท

วันที่ 29 กันยายน 2564 นางสาวกฤติกา บุญสร้าง ผู้ชำนาญการงานวิจัยเศรษฐกิจและตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทวันนี้ (29 ก.ย.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 33.86 บาทต่อดอลลาร์ จากระดับปิดสิ้นวันทำการก่อน โดยกรอบการเคลื่อนไหววันนี้คาดการณ์แนวรับที่ 33.80 บาท แนวต้านที่ 34.00 บาท

ทั้งนี้ เงินบาทอ่อนค่าสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. 2560 หรือรอบ 4 ปี 2 เดือน

โดยปัจจัยขับเคลื่อนตลาดช่วงนี้มาจากการที่ นางเจเน็ต เยลเลน รมว.คลังสหรัฐ เตือนถึงความเสี่ยงที่กรอบหนี้สาธารณะอาจจะบรรลุในวันที่ 18 ต.ค.นี้ ขณะที่นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ คาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีหน้า ด้านความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ โดยคอนเฟอเรนซ์บอร์ดเดือนกันยายนออกมาต่ำสุดในรอบ 7 เดือน

ฟากนางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ระบุว่าจะไม่รีบดำเนินการต่อเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ส่วนธนาคารโลกปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจไทย (จีดีพี) ในปีนี้เหลือ 1%

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามช่วงที่เหลือของสัปดาห์นี้ ได้แก่ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในวันนี้ จากนั้นพรุ่งนี้ติดตามดุลบัญชีเดินสะพัดไทย และติดตามเงินเฟ้อยูโรโซน ดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลและความเชื่อมั่นสหรัฐ โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกนในวันศุกร์