เอสซีจี เคมิคอลส์ บอร์ดไฟเขียว ตั้งวงเงินออก “หุ้นกู้” มูลค่า 1 แสนล้าน

ปูนซิเมนต์ไทย “SCC” เผยบอร์ด “เอสซีจี เคมิคอลส์” ไฟเขียวอนุมัติการจัดตั้งวงเงินออกหุ้นกู้รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 100,000 ล้านบาท ช่วงอายุโครงการ 2 ปี ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต.แล้ววันนี้

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมดได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งวงเงินหุ้นกู้รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 100,000 ล้านบาท (หรือเทียบเท่าในเงินสกุลอื่น) ณ ขณะใดขณะหนึ่ง (Revoving Basis)

โดยจะยื่นขออนุญาตออกและเสนอขายหุ้นกู้แบบโครงการ Medium Term Note (MTN) ซึ่งสามารถทยอยออกและเสนอขายได้หลายครั้งในช่วงอายุโครงการ 2 ปี ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564

ทั้งนี้หุ้นกู้ที่จะออกเสนอขายภายใต้มติดังกล่าวจะเสนอขายให้ประชาชนทั่วไป (Pubic Offering) และ/หรือ เสนอขายต่อผู้ลงทุนในวงจำกัด (Private Placement) และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ รวมถึงการเสนอขายในประเทศ และ/หรือ ต่างประเทศ ตามกฎหมายและประกาศต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยอาจเสนอขายครั้งเดียวเต็มจำนวนหรือเสนอขายเป็นคราว ๆ ไปก็ได้ ซึ่งจะมีการแจ้งจำนวนหุ้นกู้ที่จะออกและเสนอขายแต่ละคราว รายละเอียดการจัดสรร ช่วงเวลาการเสนอขาย และรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบต่อไป