ตลท.เตือนผู้ลงทุนระวังซื้อขายหุ้น T อีกครั้งหลังราคาผันผวนสูง

ภาพ ตลท. หุ้นไทย (SET) ตลาดหุ้น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เตือนนักลงทุนระมัดระวังอย่างมาก ก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์บริษัท ที เอ็นจิเนียร์ริ่ง คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ T หลังราคาปรับตัวมาปิดภาคเช้าวันนี้ในระดับสูงสุด ที่ 0.56 บาท ด้วยค่า P/E ขาดทุน และ P/BV ที่ 42.81 เท่า

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศเตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังอย่างมากก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์บริษัท ที เอ็นจิเนียร์ริ่ง คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ T เนื่องจากสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปมาก แม้อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 3 ซึ่งเป็นมาตรการสูงสุด โดยในช่วงเวลาดังกล่าว T ชี้แจงผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าไม่มีพัฒนาการสำคัญที่กระทบต่อสภาพการซื้อขายที่ปรับตัวขึ้น และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เตือนผู้ลงทุนมาแล้วเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564

โดยผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงในการซื้อขายหลักทรัพย์ T ได้หากราคาผันผวน จึงขอให้พิจารณาปัจจัยพื้นฐานและสารสนเทศที่แจ้งผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้รอบคอบ นอกจากนี้ขอให้บริษัทสมาชิกทุกรายกำกับดูแลการซื้อขายและการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ T อย่างใกล้ชิดและเคร่งครัด เพื่อป้องกันการส่งคำสั่งซื้อขายที่อาจไม่เหมาะสม หรือไม่เป็นไปตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ จากการติดตามสภาพการซื้อขายในช่วงที่ผ่านมาพบว่า หลักทรัพย์ T ราคาปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง และในวันนี้ (6 ตุลาคม 2564) ราคาปรับตัวมาปิดภาคเช้าที่ระดับสูงสุด (New high) ที่ 0.56 บาท ด้วยค่า P/E ขาดทุน และ P/BV ที่ 42.81 เท่า

ปัจจุบันหลักทรัพย์ T อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 3 บริษัทสมาชิกต้องดำเนินการดังนี้

1.ให้ผู้ลงทุนทุกประเภทที่ต้องการซื้อหลักทรัพย์ T ต้องวางเงินสด 100% ก่อนซื้อ และ

2.บริษัทสมาชิกห้ามนำหลักทรัพย์ T คำนวณเป็นวงเงินในการซื้อขายในทุกประเภทบัญชี และ

3.บริษัทสมาชิกห้ามหักกลบค่าซื้อและค่าขายหลักทรัพย์ T ในวันเดียวกัน (ห้าม Net Settlement)