แบงก์ ttb พร้อมคืนเงินลูกค้าบัญชีถูกตัดเงินไม่ปกติ ย้ำเจอปัญหาให้รีบแจ้ง

ttb แบงก์ทหารไทยควบรวมธนชาต

ธนาคารทหารไทยธนชาต (ทีทีบี) พร้อมคืนเงินลูกค้าบัญชีถูกตัดเงินไม่ปกติ ย้ำเจอปัญหาให้รีบแจ้ง

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 จากกรณีลูกค้าธนาคารหลายแห่งถูกตัดเงินจากบัญชี โดยไม่ทราบสาเหตุนั้น ล่าสุด ธนาคารทหารไทยธนชาต (ทีทีบี) แจ้งว่า กรณีลูกค้าพบรายการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเดบิต และเครดิต โดยที่ไม่ได้ทำธุรกรรมด้วยตนเอง ขอให้แจ้งธนาคารเพื่อตรวจสอบทันที ที่ ttb contact center 1428 ซึ่งหากพบรายการผิดปกติ ธนาคารพร้อมคืนเงินให้กับลูกค้าทุกราย

โดยช่วงค่ำวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมธนาคารไทยได้ชี้แจงกรณีที่ปรากฏข่าวพบลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตและบัตรเดบิตจำนวนมากประสบปัญหาการทำรายการชำระเงินโดยที่ไม่ได้ทำธุรกรรมด้วยตนเองว่า ทาง ธปท. และสมาคมธนาคารไทย ได้รับทราบปัญหาและได้ตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า ไม่ได้เกิดจากการรั่วไหลของข้อมูลจากธนาคาร แต่เป็นรายการที่เกิดจากการทำธุรกรรมชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ และไม่ใช่แอปดูดเงินตามที่ปรากฏเป็นข่าว

โดยธนาคารเจ้าของบัตรได้ดำเนินการระงับการใช้บัตรของลูกค้าที่มีรายการผิดปกติ และติดต่อลูกค้า รวมทั้งอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบร้านค้าที่มีธุรกรรมที่ผิดปกติดังกล่าว

นอกจากนี้ ลูกค้าที่ตรวจสอบพบความผิดปกติของรายการธุรกรรมด้วยตนเอง สามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์หรือสาขาของธนาคารผู้ออกบัตรเพื่อแจ้งตรวจสอบและยืนยันการทำธุรกรรมในทันที โดยธนาคารจะดูแลแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และเร่งคืนเงินให้กับลูกค้าที่ได้รับความเสียหายตามขั้นตอนของธนาคารโดยเร็วต่อไป