กอช.ลงพื้นที่ จ.สงขลา ชวนประชาชนออมเงินแก้หนี้นอกระบบ

กอช.เตรียมลงพื้นที่เปิดบูธให้บริการครบวงจรแก่สมาชิกและผู้สนใจสมัครสมาชิก พร้อมบรรยายแนะวิธีออมเงิน ภายในงาน “โครงการนำร่องเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบสำหรับผู้มีรายได้น้อยในจังหวัดสงขลา” ในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00-16.00 น. ณ โรงแรมบุรีศรีภูบูติค อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า การออมเงินนับเป็นหนทางสำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้ประชาชนมีเงินเลี้ยงชีพที่เพียงพอเมื่อมีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินในอนาคต ช่วยหลีกเลี่ยงการกู้ยืมเงินซึ่งจะนำมาสู่ปัญหาหนี้สินได้มากที่สุด

เจ้าหน้าที่ กอช. จึงเตรียมลงพื้นที่บริการประชาชน ภายในงาน “โครงการนำร่องเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบสำหรับผู้มีรายได้น้อยในจังหวัดสงขลา” ซึ่ง กอช. จะจัดบูธเปิดให้บริการครบวงจรแก่สมาชิกและผู้สนใจสมัครสมาชิกใหม่ อาทิ เปิดรับสมัครสมาชิก พร้อมบริการตรวจสอบคุณสมบัติใหม่ รู้คำตอบภายใน 1 นาที แนะนำการออมกับ กอช. ตอบข้อสงสัยของสมาชิก รับสมัครองค์การเงินชุมชนร่วมเป็นเครือข่ายกับ กอช. เป็นต้น และในช่วงเวลาประมาณ 13.00-15.00 น. ยังมีบรรยายหัวข้อ“การส่งเสริม การออม”

ทั้งนี้ ขอเชิญผู้เข้างานสามารถร่วมกิจกรรมกับ กอช.ได้ ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00-16.00 น. ณ โรงแรมบุรีศรีภูบูติค อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร 02-017-0789