หุ้นไทยลุ้นยืนเหนือ 1,640 จุด จบรอบพักตัวเป็นขาขึ้น รับแรงซื้อต่างชาติทะลัก

ตลาดหุ้นไทย

ตลาดหุ้นไทยคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,650 จุด แม้ระยะสั้นอัพไซต์จำกัด แต่หากพลิกยืนเหนือ 1,640 จุดได้ มีลุ้นจบรอบพักตัวกลับมาเป็นขาขึ้น รับแรงซื้อกลับหุ้นใหญ่ “พลังงาน-ธนาคาร-ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์” เงินทุนต่างชาติยังหนาตา เดือน ต.ค. ซื้อสุทธิทะลุ 20,000 ล้านบาท สูงที่สุดในรอบปี ติดตามวันนี้ประกาศงบฯแบงก์ใหญ่ KBANK-SCB-BBL

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายงานภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้ว่า เช้านี้คาดตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อจากเมื่อวาน หลังมีแรงซื้อกลับในหุ้นใหญ่กลุ่มพลังงาน ธนาคาร และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบกับเงินทุนต่างชาติ (Fund Flow) ยังหนาตา ล่าสุดเดือน ต.ค. 64 ซื้อสุทธิทะลุ 20,000 ล้านบาท สูงที่สุดในรอบปี วันนี้รอติดตามการประกาศงบกลุ่มธนาคารใหญ่ KBANK, SCB และ BBL ส่วนกลุ่มเปิดเมืองแม้ราคายังปรับตัวลง แต่ทางฝ่ายวิจัยมองเป็นจังหวะซื้อสะสมที่บริเวณแนวรับเพื่อเก็งกำไรรอบใหม่หลังการเปิดประเทศ 1 พ.ย. 64

และยังได้อานิสงส์อ่อน ๆ จากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในไทยที่ยังทรงตัวแถว 1 หมื่นราย/วัน และวานนี้ทำจุดต่ำสุดในรอบ 3 เดือน หากแนวโน้มลดลงต่อเนื่องจะเป็น Sentiment หนุนการเปิดประเทศ

โดยรวมคาดวันนี้ SET Index จะแกว่งตัวในกรอบระหว่าง 1,630-1,650 จุด แม้ระยะสั้น Upside ยังจำกัด แต่หากพลิกยืนเหนือ 1,640 จุดได้ มีลุ้นจบรอบพักตัวกลับมาเป็นขาขึ้น

ติดตามกระทวงพาณิชย์ประกาศตัวเลขส่งออก-นำเข้าไทย เดือน ก.ย. 64 คาดส่งออกขยายตัว 11.62% สูงขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ขยายตัว 8.93% ขณะที่นำเข้าคาดขยายตัว 33.10% ลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ขยายตัว 47.92% มองภาคส่งออกยังเป็นตัวแปรสำคัญในการประคองภาพรวมเศษฐกิจไทยในปีนี้ โดยมองแนวโน้ม

เศรษฐกิจในไตรมาส 4 น่าจะฟื้นตัวดีขึ้นจากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจทั่วโลกและไทยคลายมาตรการคุมเข้มกลับมาเปิดประเทศอีกครั้ง ดัน GDP ไทยปีนี้โตแตะ 1%

ขณะที่วานนี้คณะกรรมการโยบายพลังงาน หรือ กบง. อนุมัติกลับมาใช้น้ำมันดีเซล 3 ชนิด ได้แก่ ชนิด B7, ชนิดธรรมดา และชนิด B20 และยังคงค่าการตลาดกลุ่มน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 1.40 บาทต่อลิตร มีผลตั้งแต่ 1 พ.ย. 64 เป็นต้นไป เพื่อตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร หลังราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องจากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจของสหรัฐและยุโรป โดยรวมน่าจะยังส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มปั๊มน้ำมัน

ส่วนราคาเหรียญคริปโทฯ Bitcoin ทำ All Time High แถว 67,000 ดอลลาร์สหรัฐ หลัง BITO กองทุน ETF ที่เทรดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin โดยบริษัท ProShares เข้าซื้อขายในตลาด NYSE เป็นครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ประกอบกับผู้จัดการกองทุน Hedge Fund เริ่มเพิ่มสัดส่วนการถือคริปโทฯในพอร์ตการลงทุน ทำให้เหรียญคริปโทฯได้รับการยอมรับมากขึ้น และกลายเป็นสินทรัพย์ที่ Fund Flow ไหลไปพักในภาวะเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นในหลายประเทศ ขณะที่รอติดตามการประชุม FOMC เดือน พ.ย. 64