กรุงศรี ออโต้ ส่ง “คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” ชูวงเงินฉุกเฉินรุกตลาดรีไฟแนนซ์รถ

กรุงศรี ออโต้

กรุงศรี ออโต้ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” ต่อยอด Car4Cash เพิ่ม 3 ฟีเจอร์เด่น “วางแผนครั้งเดียว-วงเงินพร้อมใช้ยามฉุกเฉิน-เบิกเงินผ่านไลน์” หนุนยอดสินเชื่อทั้งปีโต 25% หรือ 3.05 หมื่นล้านบาท

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดรีไฟแนนซ์รถยนต์ หรือ รถแลกเงิน มีทิศทางขยายตัวมากขึ้นตามความต้องการของลูกค้า และยังคงเป็นผู้นำด้านสินเชื่อ “คาร์ ฟอร์ แคช” โดยเสนอผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เช่น การเสนอวงเงินต่อมูลค่าหลักประกันสูง 100% การอนุมัติสินเชื่อภายใน 3 ชั่วโมง และลูกค้าได้รับวงเงินภายใน 1 วัน รวมถึงการดึงแพลฟอร์ตออนไลน์ในการปล่อยสินเชื่อ เป็นต้น

อย่างไรก็ดี จะเห็นว่าภายใต้สถานการณ์โควิด-19 จะเห็นการเปลี่ยนแปลงด้วยกัน 3 ด้าน คือ 1.ความต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุกเวลา (Market Demand) ส่งผลให้ตลาดรีไฟแนนซ์ในช่วง 6 เดือนแรกมีมูลค่าสูงถึง 3.55 แสนล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 13% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีมูลค่าอยู่ที่ 3.14 แสนล้านบาท ซึ่งในส่วนของบริษัทมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยเดือนละ 3%

และ 2.ผู้บริโภควางแผนการใช้เงินรัดกุม โดยจะเห็นจากตัวเลขการใช้วงเงินสินเชื่อไม่เต็มวงเงินมีอัตราเพิ่มขึ้นถึง 12% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 และ 3.ออนไลน์มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งบริษัทได้มีการพัฒนาแพลฟอร์ตให้ลูกค้า

โดยในช่วง 9 เดือนแรกมีอัตราการเติบโตสูงถึง 111% ถือเป็น 3 ใน 4 ในผลิตภัณฑ์ของกรุงศรี ออโต้ทั้งหมด และคาดว่าแนวโน้มจะยังคงมีทิศทางเติบโตเพิ่มขึ้น

ดังนั้น จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทจึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” ซึ่งเป็นสินเชื่อแบบไม่โอนเล่มทะเบียนที่มาพร้อมกับวงเงินฉุกเฉิน โดยจะมีฟีเจอร์เด่น 3 เรื่อง คือ 1.วางแผนครั้งเดียว ลูกค้าจะได้รับวงเงินก้อนและวงเงินสำรองพร้อมผ่อนชำระค่างวดเท่าเดิมตลอดสัญญา

2.อุ่นใจยามฉุกเฉิน ลูกค้าสามารถเลือกรับสินเชื่อเต็มวงเงิน และไม่เต็มวงเงิน โดยยอดสินเชื่อที่ชำระไปแล้วจะกลับมาเป็นวงเงินพร้อมใช้ยามฉุกเฉิน และ 3.เบิกเงินผ่านไลน์ ลูกค้าสามารถกดเบิกได้ผ่าน LINE Official Account ของกรุงศรี ออโต้ และจะได้รับเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยาแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ บริษัทยังจัดโปรโมชั่นพิเศษในการเปิดตัว “คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” โดยลดอัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอก ได้แก่ รถยนต์ 0.55% ต่อเดือน รถบิ๊ก ไบค์ 0.55% ต่อเดือน และรถจักรยานยนต์ 0.95% ต่อเดือน ตั้งแต่วันนี้-31 ธ.ค.64

สำหรับเป้าหมายการเติบโตของ “คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้” คาดว่าจะช่วยหนุนให้พอร์ตสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช มีอัตราการเติบโตตามเป้าหมายที่ระดับ 25% หรือมียอดสินเชื่อปล่อยใหม่อยู่ที่ 3.05 หมื่นล้านบาท จากในช่วง 6 เดือนแรกสามารถปล่อยสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช ไปแล้วกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันมียอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 7.74 หมื่นล้านบาท จากฐานลูกค้ารวมทั้งสิ้นครอบคุลมทุกผลิตภัณฑ์อยู่ที่ 2.87 แสนราย

ขณะที่แนวโน้มหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) บริษัทมีการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตราหนี้เสียอยู่ในวิสัยบริหารจัดการได้ โดยอยู่ที่ระดับ 1.8%

“ตลาดคาร์ ฟอร์ แคช เราเป็นผู้นำที่เริ่มต้นการทำธุรกิจรถแลกเงินที่มีมากว่า 17 ปี โดยจากเดิมลูกค้าต้องเอารถไปไว้ที่เต็นท์เพื่อนำเงินออกมาใช้ แต่ปัจจุบันตลาดได้มีการพัฒนามากขึ้น และตอบโจทย์ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

โดยเราคาดว่าคาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้าในยุคที่เปลี่ยนไป และยังคงเป็นผู้นำตลาดนี้อยู่ แม้ว่าภาพรวมการแข่งขันจะรุนแรงากขึ้น แต่ถือเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค”