MAKRO แจ้งผู้ถือหุ้นเดิมตรวจสอบสิทธิรับการจัดสรรหุ้น PO ผ่าน “เซ็ทเทรด”

แม็คโคร

MAKRO แจ้งผู้ถือหุ้นเดิมตรวจสอบสิทธิรับการจัดสรรหุ้น PO ได้แล้ว ผ่านช่องทาง “เซ็ทเทรด”

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า การจัดสรรหุ้นบางส่วนจากหุ้นสามัญของบริษัทฯ ทั้งหมดที่จะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (Public Offering) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม จะอยู่ในดุลยพินิจและสิทธิในการพิจารณาโดยเด็ดขาดของบริษัทบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด หรือ CPH และ บริษัท ซี.พี.เมอร์แชนไดซิ่ง จำกัด หรือ CPM เท่านั้น

ในการนี้ บริษัทฯ CPALL CPH และ CPM สงวนสิทธิที่จะไม่เสนอขายหรือไม่จัดสรรหุ้นของบริษัทฯ ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่เป็นบุคคลธรรมดา ซึ่งมีที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารอยู่นอกประเทศไทย หรือผู้ถือหุ้นเดิมรายใด

ซึ่งมีที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารอยู่ในอาณาเขตที่ถูกจำกัด หรือในประเทศอื่นใด ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายที่เกี่ยวข้องของประเทศนั้น รวมถึงประเทศอื่นใดที่บริษัทฯ CPALL CPH และ CPM พิจารณาเห็นสมควร หรือเป็นผู้ถือหุ้นที่ไม่มีคุณสมบัติครบถ้วนหรือไม่สามารถรับรองได้ว่าตนเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในการจองซื้อ ได้มา และ/หรือ รับไว้ซึ่งหุ้นของบริษัทฯ โดยชอบด้วยกฎหมายตามกฎหมายของประเทศที่ตนอาศัยหรือมีสถานที่ตั้ง (qualiffed investors) หรือผู้ถือหุ้นเดิมรายใด

ซึ่งการเสนอขายหรือจัดสรรหุ้นสามัญดังกล่าว จะทำให้หรืออาจเป็นผลให้บริษัทฯ CPALL CPH และ CPM กระทำการที่ขัดต่อกฎหมาย หรือระเบียบข้อบังคับของต่างประเทศ หรืออาจต้องมีภาระหน้าที่ในการดำเนินการใด ๆ นอกเหนือไปจากที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายหรือกฎเกณฑ์ของประเทศไทย ที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ หรือทำให้การเสนอขายหุ้นไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ หรือเงื่อนไขที่กำหนดในการเสนอขายหรือจัดสรรหุ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ 69-1) และร่างหนังสือชี้ชวนฉบับปรับปรุงล่าสุด ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต .) แล้วเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 โดยผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ให้แก่ประชาชนทั่วไป ( Public Offering) ได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ 69-1) และร่างหนังสือชี้ชวนของบริษัทฯ ฉบับปรับปรุงล่าสุด ได้ที่ www.sec.or.th

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับราคาเสนอขาย สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ในครั้งนี้ และวันจองซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ให้ทราบต่อไป เมื่อแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ 69-1) และหนังสือซี้ชวนมีผลใช้บังคับแล้ว

อนึ่ง ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นบางส่วนจากหุ้นสามัญของบริษัทฯ ทั้งหมดที่จะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (Pubic Offering) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรร) สามารถตรวจ สอบสิทธิดังกล่าวได้ที่ https://wwwa2.settrade.com/brokerpage/IPO/automatedRandom/MAKRO/viewquota.jsp ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการจัดส่งใบรับรองการจองซื้อหลักทรัพย์ และคู่มือการจองซื้อ รวมถึงเอกสารประกอบที่เกี่ยวข้องทางไปรษณีย์ลงทะเบียนให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรต่อไป และหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่เบอร์ 02-090-9191 (ทุกวันเวลา 09.00-18.00 น.)