ไทยพาณิชย์ ปิดบริษัท “เทร็กซ์ เวนเจอร์ส” หลังจดทะเบียนจัดตั้งมาได้แค่ 9 เดือน

ธนาคารไทยพาณิชย์
FILE PHOTO: REUTERS/Athit Perawongmetha/

ธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งปิดบริษัทย่อย “เทร็กซ์ เวนเจอร์ส” ที่จัดตั้งเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2564 ร่วมทุนกับ “ก๊อดวิท ร็อค พีทีอี. แอลทีดี.” เพื่อทำธุรกิจให้บริการทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัล ชี้เป็นไปตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 ธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา บริษัท เทร็กซ์ เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร โดยธนาคารถือหุ้นทางอ้อมผ่านบริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB10X) ในสัดส่วนร้อยละ 51 ของทุนชำระแล้วของบริษัท และ บริษัท ก๊อดวิท ร็อค พีทีอี. แอลทีดี. ถือหุ้นร้อยละ 49 ได้ดำเนินการจดทะเบียนเลิกบริษัทกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท และขณะนี้อยู่ระหว่างการชำระบัญชี

รายงานข่าว แจ้งว่า สำหรับบริษัท เทร็กซ์ เวนเจอร์ส ดังกล่าว ได้จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2564 ด้วยทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อประกอบธุรกิจให้บริการทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัล รวมถึงการให้บริการด้านสินเชื่อ ประกันชีวิต และประกันวินาศภัย