“ออมสิน” จับมือ Ria Money Transfer เปิดตัวให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ

“ออมสิน” จับมือพันธมิตรใหม่ Ria Money Transfer เปิดตัวให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ เชื่อมโยงไทยไปทุกมุมโลก

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2560 ธนาคารออมสิน และ Ria Money Transfer ซึ่งเป็น บริษัทโอนเงินรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก ประกาศความร่วมมือในการให้บริการโอนเงินไปต่างประเทศ และบริการโอนเงินเข้ามาในประเทศไทย ความร่วมมือดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าที่มีบัญชีกับธนาคารออมสิน รวมทั้งลูกค้าที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารสามารถทำการรับเงินสดที่โอนมาจากต่างประเทศ และส่งเงินไปต่างประเทศ ผ่านธนาคารออมสินได้ง่ายขี้น เพราะมีสาขา 1,081 แห่งทั่วประเทศ โดยในปี พ.ศ. 2561 ธนาคารจะขยายช่องทางการให้บริการ โดยผู้ส่งเงินในต่างประเทศสามารถโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของผู้รับเงินได้ทุกธนาคารในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ปัจจุบันธนาคารออมสินเปิดให้บริการธุรกิจปริวรรต 3 ประเภท คือ บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ บริการโอนเงินตราต่างประเทศผ่านระบบ SWIFT เพื่อเข้าบัญชีเงินฝากของผู้รับเงิน มีทั้งโอนออกไปต่างประเทศ และโอนเข้ามาจากต่างประเทศ และบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ ซึ่งผู้รับเงินปลายทางไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคาร และให้บริการทั้งรับเงินที่โอนมาจากต่างประเทศและส่งเงินไปต่างประเทศ โดยเงินจะถูกส่งถึงปลายทางภายในเวลาอันรวดเร็วหลังจากทำรายการส่งเงินเสร็จสมบูรณ์ ดังนั้น การร่วมมือกับ Ria ในครั้งนี้ เพื่อรองรับการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าอีกช่องทางหนึ่งของธนาคารฯ ซึ่งกระจายตัวอยู่เกือบทุกพื้นที่ของโลก ทั้งนักท่องเที่ยว แรงงานไทยที่ทำงานในต่างประเทศหรือแรงงานชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย หรือผู้ที่มีญาติพี่น้องอยู่ในต่างประเทศ รวมทั้งผู้ที่มีบุตรหลานที่ศึกษาอยู่ในต่างประเทศ

Mr.Sebastian Plubins Malfanti Ria Money Transfer Managing Director Emeasa Europe, Middle East, Africa & South Asia กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารออมสิน ธนาคารออมสินได้รับการยอมรับอย่างดีและมีเครือข่ายที่ดีเยี่ยมในพื้นที่ต่างจังหวัดและชุมชนเมืองทั่วประเทศไทย ด้วยเหตุนี้บริษัท Ria จึงเลือกธนาคารออมสินเป็นพันธมิตรในประเทศไทย เปิดให้บริการ รับเงินและส่งเงินระหว่างประเทศ ด้วยค่าบริการที่ถูกกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ใดก็ตาม “ความร่วมมือของเรากับธนาคารออมสินถือเป็นก้าวสำคัญสู่การให้บริการระดับโลกของ Ria ในประเทศไทย และเสริมสร้างการบริการที่มีอยู่ของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับธนาคารออมสินและประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง”

ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นประเทศส่งเงินและรับโอนเงินจากต่างประเทศที่สำคัญในเอเชีย ตามประกาศของธนาคารโลกในปี ค.ศ. 2016 ประเทศไทยรับเงินโอนจากต่างประเทศ จำนวน 6.3 พันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา โดยคิดเป็นจำนวน 28 เปอร์เซ็นต์มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยเยอรมนี มาเลเซีย ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น รวมทั้งชาวต่างชาติสัญชาติอื่นๆ อีกจำนวนมาก ซึ่งมีถิ่นพำนักอาศัย อยู่ในประเทศไทย นอกจากนี้ในปี 2016 ประเทศไทยได้โอนเงินไปต่างประเทศ ประมาณ 3 พันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา โดยจุดหมายปลายทางหลักคือ จีน พม่า ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และกัมพูชา


หลังจากการซื้อกิจการของบริษัท IME ซึ่งเป็นบริษัทโอนเงินชั้นนำในประเทศมาเลเซีย เมื่อปี พ.ศ 2535 บริษัท Ria ได้ขยายเครือข่ายในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเชื่อมต่อภูมิภาคต่างๆ เพื่อให้เครือข่ายครอบคลุมทั่วถึงสำหรับการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ รวมถึงการใช้เครือข่ายทั่วโลกที่กว้างขวางของ Ria ทำให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมกับประเทศไทยทางออนไลน์จากประเทศสหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย โดยใช้ www.riamoneytransfer.com และ www.riamoneytransfer.com.au หรือจากประเทศมาเลเซีย ผ่านทาง https://online.imeremit.com/my/