อาคเนย์ฯขานรับเทรนด์อีวี ส่งรถเช่าไฟฟ้ารายแรกในไทย ให้ ททบ.5

อาคเนย์ฯ ขานรับเทรนด์อีวี ส่งรถเช่าไฟฟ้ารายแรกในไทย ให้ ททบ.5

อาคเนย์แคปปิตอลขานรับเทรนด์อีวี นำร่องส่งรถยนต์เช่าพลังงานไฟฟ้า 100% จำนวน 17 คัน ให้กับ ททบ.5 เพื่อใช้เป็นยานพาหนะหลักในงานข่าวและกิจกรรมภายในองค์กร

วันที่ 4 มกราคม 2565 นายไตรรงค์ บุตรากาศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด ผู้นำธุรกิจรถเช่าองค์กรอันดับหนึ่งของประเทศ กล่าวว่า จากกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทที่เริ่มเปลี่ยนผ่านเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าตามแผน EV Transition Roadmap

บริษัทจึงได้เริ่มโครงการนำร่องรถยนต์เช่าพลังงานไฟฟ้า 100% (EV Full Service Operating Lease) อย่างเป็นทางการรายแรกในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ด้านพลังงานทางเลือกและส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจร

โดยบริษัทได้เริ่มส่งมอบรถยนต์เช่าพลังงานไฟฟ้า 100% MG EP จำนวน 17 คัน พร้อมติดตั้งเครื่องชาร์จไฟให้กับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) เพื่อใช้เป็นยานพาหนะหลักในงานข่าวและกิจกรรมภายในองค์กร โดยมีพลเอกรังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก พลโทวสันต์ ทัพวงศ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ สายงานบริหาร เป็นผู้รับมอบ และนายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมส่งมอบในฐานะพันธมิตร

อนึ่ง บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ หรือ Thai Group (TGH) จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 มีลักษณะการประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจการเงิน และธุรกิจอื่น ๆ ที่มีความสามารถในการสร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน

บริษัทมีการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ กล่าวคือ ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจการเงิน ได้แก่ ธุรกิจประกันชีวิต ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ธุรกิจประกันวินาศภัย ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ธุรกิจการเงิน ผ่านบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด