TKC เทรด SET วันแรก ราคาเพิ่มขึ้น 27 บาท เหนือจอง 50%

บมจ.เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส  เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เเห่งประเทศไทย (SET)  ราคาหุ้นอยู่ที่ 27 บาท  เหนือจอง  50%  เพิ่มขึ้น 9 บาท จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่ 18.00 บาท ระดมทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจของบริษัท

วันที่ 17 มกราคม  2565  บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  ผู้ให้บริการดิจิทัลโซลูชั่น วางระบบโครงข่ายสื่อสารครอบคลุมด้านโทรคมนาคมและไอซีที  เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันนี้เป็นวันแรก ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี หมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “TKC”  ราคาหุ้นอยู่ที่ 27 บาท  เหนือจอง   50%  เพิ่มขึ้น 9 บาท จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่ 18.00 บาท

TKC เป็นผู้ให้บริการรับเหมาโครงการแบบเบ็ดเสร็จ (Turnkey project) ในงานวางระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม สื่อสารข้อมูล และความปลอดภัยสาธารณะ รวมถึงงานบริการวิศวกรรมและบำรุงรักษา และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ยาวนานกว่า 18 ปี โดยมีทีมวิศวกรที่มีความรู้และประสบการณ์ผ่านการอบรมระดับสากล และกลุ่มพันธมิตรบริษัทชั้นนำระดับโลก เช่น Huawei, Nokia และ Cisco

จึงได้รับงานโครงการขนาดใหญ่จากภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการจัดหา ออกแบบและติดตั้งวิทยุสื่อสารดิจิทัล (Digital Trunk Radio) เฟส และ 2, ให้บริการเชื่อมต่อ Internet ความเร็วสูงสำหรับโครงการ USO เฟส 1 และ และงานติดตั้งวรจรกรองสัญญาณ (CAT Filter) โดย ณ 30 กันยายน 2564 มีงานที่ยังไม่ได้ส่งมอบ (Backlog) ประมาณ 2,346 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ใน 2ปีข้างหน้า และมีโอกาสเติบโตตามโครงการภาครัฐ และการขยายการลงทุนของภาคเอกชนในอนาคต

ทั้งนี้ TKC มีทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 222 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO78 ล้านหุ้น โดยเสนอขายให้แก่บุคคลตามดุลพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ไม่น้อยกว่า 58.50 ล้านหุ้น ผู้มีอุปการคุณของบริษัทไม่เกิน 11.70 ล้านหุ้น และกรรมการ ผู้บริหารหรือพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อยไม่เกิน 7.80 ล้านหุ้น 

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งนี้ ประมาณ 1,404.00 ล้านบาท ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจของบริษัท เช่น โครงการเกี่ยวกับระบบโทรคมนาคม ระบบโครงข่ายสื่อสัญญาณ (Transmission Networks) ระบบศูนย์ข้อมูลหลัก ศูนย์ข้อมูลสำรอง ระบบคลาวด์ Smart Solutions ระบบวิทยุสื่อสารดิจิทัลและระบบตรวจสอบเฝ้าระวังและการบริหารความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ (Cyber Security) รวมถึงงานบริการเพื่อสร้างรายได้ต่อเนื่อง เป็นต้น