พันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นส่งความสุข ขายเกลี้ยง 3 หมื่นล้านบาท

พันธบัตรออมทรัพย์

สบน.เผยพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นส่งความสุข ขายหมดรวม 3 หมื่นล้านบาท ชี้ลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ต-โมบายแบงกิ้งเพิ่มขึ้น สอดคล้องวิถีชีวิตใหม่ ใช้เทคโนโลยีมากขึ้น

วันที่ 18 มกราคม 2565 นางแพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่าการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ “รุ่นส่งความสุข” วงเงิน 30,000 ล้านบาท ซึ่งจำหน่ายผ่าน 4 ธนาคารตัวแทนจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2565 ให้กับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถจำหน่ายได้ครบวงเงิน 30,000 ล้านบาทแล้ว

โดยในครั้งนี้มีการลงทุนผ่าน Internet และ Mobile Banking เพิ่มขึ้น เป็นสัญญาณที่ดีในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดและวิถีการทำธุรกรรมทางการเงินที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง ณ ปัจจุบัน

“สบน. ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจเริ่มลงทุนตั้งแต่ต้นปีกับพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ ‘รุ่นส่งความสุข’ และขอบคุณธนาคารตัวแทนจำหน่ายทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในครั้งนี้”


ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ได้ทางเว็บไซต์ www.pdmo.go.th และ Facebook ของสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ