มีหรือยัง ประกันมะเร็ง คุ้มครองทุกระยะ

คอลัมน์ Look Around

ปกติแล้วประกันโรคร้ายแรงจะให้ความคุ้มครองเพียงระยะลุกลาม จากนั้นความคุ้มครองจะสิ้นสุดลง แต่ช่วงหลังมานี้เราเริ่มเห็นประกันบางเจ้าพัฒนาโปรดักต์ตอบโจทย์ลูกค้า โดยให้ความคุ้มครองทันทีที่ตรวจพบในระยะเริ่มแรกอย่างค่าย “พรูเด็นเชียลประกันชีวิต” ส่งแผนประกัน “พรูโรคร้าย ซูเปอร์คุ้ม” ชูความคุ้มครองโรคร้ายแรง ครอบคลุมมะเร็งทุกระยะ

“อามัน คาพัว” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการบริหารลูกค้าและการตลาด เล่าว่า โปรดักต์ “พรูโรคร้าย ซูเปอร์คุ้ม” เป็นแผนประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงตัวใหม่ที่จะให้ความคุ้มครอง 63 โรคร้ายแรง ครอบคลุมมะเร็งทุกระยะ ด้วยอัตราเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 25 สตางค์ต่อวัน คุ้มครองยาวนานถึงอายุ 99 ปี โดยผลประโยชน์และความคุ้มครองของแผนประกันนี้ บริษัทไม่เพียงแต่จ่ายผลประโยชน์ความคุ้มครองโรคร้ายแรงในทันทีที่ตรวจพบในระยะเริ่มแรก และยังให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมหากเกิดโรคร้ายแรงในระยะรุนแรงในอนาคต

จุดเด่นของแผนประกันตัวนี้ คือ คุ้มครองโรคร้ายแรง 2 ระยะ ทั้งระยะเริ่มต้นและระยะรุนแรง โดยบริษัทจะให้ความคุ้มครองตั้งแต่ตรวจพบโรคร้ายแรงใน “ระยะเริ่มต้น” 50% ของทุนประกันภัยโรคร้ายแรง และจะให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมอีก 100% ของทุนประกันภัยโรคร้ายแรง และคุ้มครองอีกหากตรวจพบโรคร้ายแรงใน “ระยะรุนแรง” รวมผลประโยชน์ทั้งสิ้นกว่า 150%

ยกตัวอย่างให้เข้าใจง่าย ๆ หากผู้เอาประกันภัยเพศชายอายุ 40 ปี ซื้อประกันชีวิตพรูตลอดชีพ 99/20 ความคุ้มครอง 1 ล้านบาท โดยแนบสัญญาเพิ่มเติมประกันพรูโรคร้ายซูเปอร์คุ้ม ความคุ้มครอง 1 ล้านบาท หากซื้อประกันครบ 91 วัน ต่อมาพบว่าเป็นมะเร็งระยะไม่ลุกลามรับเงินทันที 5 แสนบาท หลังจากนั้นหากตรวจพบว่ามะเร็งลุกลาม รับอีก 1 ล้านบาท สุดท้ายหากเสียชีวิต รับเพิ่มอีก 1 ล้านบาท รวมเป็นผลประโยชน์ที่ได้รับครั้งนี้ 2.5 ล้านบาท

การทำรูปแบบประกันแบบนี้ก็เหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างทันท่วงทีและรวดเร็วขึ้น และมีโอกาสรักษาหายสูงขึ้น รวมถึงยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่นับวันแพงหูฉี่ นับว่าเป็นประกันอีกตัวที่น่าสนใจและควรมีไว้ เพราะสิ่งที่ “เซอร์ไพรส์” มักจะมาแบบที่เราไม่คาดคิด ดังนั้นไม่เสี่ยงถือว่าดีที่สุด !!