SCC จับมือ BGRIM ตั้งบริษัทร่วมทุน ลุย Solar Rooftop เจาะลูกค้านิคมฯ

ปูนซิเมนต์ไทย

“ปูนซิเมนต์ไทย” จับมือ BGRIM จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “คลีนเนอร์ยี่ บีจีพี” ลุยธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าแบบติดตั้งบนหลังคา เจาะลูกค้านิคมอมตะซิตี้ชลบุรี-ระยอง

วันที่ 26 มกราคม 2565 นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัท เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัท คลีนเนอร์ยี่ บีจีพี จำกัด ในประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ SCG Cleanergy ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ร่วมกับบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ เซอวิส จำกัด หรือ BGPS ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน 49% เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าแบบติดตั้งบนหลังคา(Solar Rooftop) เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ของกลุ่มลุกค้าในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ชลบุรี และนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง

โดย SCG Cleanergy มีแผนลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน พลังงานสะอาด และพลังงานทางเลือก โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไฟฟ้าด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี ที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย มีเป้าหมายเพื่อให้บริการได้อย่างครบวงจร และตอบสนองการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ในการช่วยลดภาวะโลกร้อนเพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์