บสย.-เอไอเอส จับมือเปิดโครงการ “ผนึกกำลังหนุน SMEs ไทยเพื่อก้าวไปสู่ ไทยแลนด์ 4.0”

บริษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ร่วมมือกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการความร่วมมือ “ผนึกกำลังหนุน SMEs ไทย เพื่อก้าวไปสู่ไทยแลนด์ 4.0” เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายนิธิศ มนุญพร กรรมการและผูจัดการทั่วไป บริษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า โครงการสร้างความรับรู้และเผยแพร่ข่าวสารด้านการเงิน ที่เป็นประโยชน์กับ SMSs จาก บสย. โดยมีเครือข่าย AIS ที่เป็นผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่ เช่น มาตรการความช่วยเหลือของหน่วยงานภาครัฐ,โครงการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ของรัฐบาล และโครงการค้ำประกันสินเชื่อ และธนาคารที่เข้าร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อ บสย. โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน (PGS 6) ที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งโครงการนี้ได้รับความสนับสนุนจากภาครัฐ และธนาคารอีก 18 แห่ง ที่ได้เข้าร่วมโครงการ โดยนอกจากนี้ยังมีวงเงินค้ำประกันรองรับอีก 50,000 ล้านบาท ทำให้ผู้ประกอบการ SMEs เข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายขึ้น

รัฐบาลและธนาคารที่เข้าร่วมโครงการได้รับภาระค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 4 ปี ผู้ที่ขอสินเชื่อที่ได้เข้าร่วมโครงการไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมค้ำประกันใน4ปีแรก ปีละ 1.75%

นายวีรชัย พัชโรภาสวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ส่วนงานการตลาดและงานขาย กลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า SME เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และมีผู้ประกอบการเป็นจำนวนมากที่สุด มีผู้ประกอบการ SME จำนวนไม่น้อยที่ไม่สามารถเข้าถึงเงินทุนได้อย่างสะดวก


ทั้งนี้ทาง AIS ได้ร่วมมือกับทาง บยส. เพื่อทำให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงและรับรู้ข่าวสารแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น โดยที่ AIS เป็นผู้ให้บริการด้านคมนาคม สามารถกระจายข่าวสารให้กับกลุ่มลูกค้า พร้อมสนับสนุนลูกค้าที่ทำธุรกิจ ทั้งที่จดทะเบียนเป็นนิติบุลคลและบุคคลธรรมดาอย่างเต็มที่