แบงก์ชาติ รับสมัครผู้บริหารยุทธศาสตร์สกุลเงินดิจิทัล

แบงก์ชาติ-ธนาคารแห่งประเทสไทย

ธปท.ประกาศเปิดรับสมัคร “ผู้ช่วยผู้อำนวยการ” โครงการยุทธศาสตร์สกุลเงินดิจิทัล CBDC รับผิดชอบ ด้านเทคนิค-ออกแบบ-บริหารทีมงาน-เป็นผู้แทน ธปท.ศึกษาร่วมกับองค์กรอื่น-บริหารงบประมาณ โดยมีประสบการณ์เกี่ยวข้อง 3 ปี อายุไม่เกิน 40 ปี ปิดรับสมัครวันที่ 20 มี.ค. 2565

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศเปิดรับสมัครตำแหน่ง “ผู้ช่วยผู้อำนวยการโครงการยุทธศาสตร์สกุลเงินดิจิทัล โดยจะปิดรับสมัครวันที่ 20 มีนาคม 2565

โดยผู้สมัครจะต้องมีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 3 ปี

ทั้งนี้ความรับผิดชอบหลัก ได้แก่ 1.ผู้รับผิดชอบหลักในด้านเทคนิคการพัฒนาและออกแบบเพื่อรองรับการพัฒนา CBDC 2.บริหารทีมงานด้านเทคนิค เพื่อควบคุมคุณภาพของการพัฒนาโครงสร้าง Platform ที่เกี่ยวข้องการกับการพัฒนา Central Bank Digital Currency (CBDC)

และ 3.เป็นผู้แทน ธปท. ในการศึกษาและพัฒนา CBDC ร่วมใน Working Group กับธนาคารกลางหรือองค์กรอื่น ๆ ซึ่งสามารถ contribute ด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrencies / CBDC / DLT (Blockchain) และพัฒนาการอื่น ๆ ด้านเทคโนโลยีทางการเงินอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง Fintech 4.บริหารจัดการงานทั้งด้านงบประมาณ การคัดเลือกและการทำงานกับ technology vendor platform ต่าง ๆ ในการพัฒนา CBDC หรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับ DLT

สำหรับคุณสมบัติทั่วไปผู้สมัคร จะต้องมีอายุไม่เกิน 40 ปีบริบูรณ์ ณ วันที่ยื่นใบสมัคร และหากเป็นเพศชาย จะต้องผ่านการรับราชการทหาร หรือพ้นการเกณฑ์ทหารแล้ว หรือมีหลักฐานแสดงว่าไม่ต้องรับราชการทหาร

และคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งงาน ได้แก่ 1.ปริญญาตรี/โท ด้าน Computer Science, Computer Engineering หรือสาขาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ 2.สามารถเขียนและพัฒนาโปรแกรมในระดับ coding ตลอดจนอธิบายกลไกการทำงานของโปรแกรมจากการอ่าน code ของผู้พัฒนาคนอื่นได้ 3.ความสามารถภาษาอังกฤษ คะแนน TOEIC 650 ขึ้นไป หรือเทียบเท่า (ผลคะแนนต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันที่ยื่นใบสมัคร)

4.หากมีประสบการณ์ด้านที่เกี่ยวกับ IT System Development, Blockchain, Cryptocurrency หรือระบบการชำระเงินจะเป็นประโยชน์ต่อตำแหน่งงาน

ทักษะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่งงาน 1.มีภาวะผู้นำ การบริหารทีมงานเทคนิค และความรับผิดชอบต่อโครงการพัฒนา CBDC ของ ธปท. 2.มีตรรกะในการประเมินสถานการณ์และตัดสินใจ มีความกระตือรือร้นกับพัฒนาการเทคโนโลยีใหม่ ๆ และคิดริเริ่มสร้างสรรค์

3.สามารถทำงานภายใต้สภาวะกดดันและเวลาอันจำกัดได้ดี 4.มีความสามารถในการสื่อสาร มนุษย์สัมพันธ์ที่ดี และสามารถประสานงานร่วมกับฝ่ายต่าง ๆ ได้ดี 5.มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ได้ดี 6.ทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ขอสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาเฉพาะผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและเหมาะสม เข้าสู่กระบวนการคัดเลือกตามที่เห็นสมควร

การทดสอบ จะสอบข้อสอบเฉพาะตำแหน่งงาน (ประมาณปลายเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน) สอบสัมภาษณ์ (จะนัดหมายต่อไป) ทั้งนี้ ผู้สมัครสามารถส่งคลิปแนะนำตนเองความยาวไม่เกิน 2 นาที มาพร้อมกับหลักฐานการสมัครได้ โดยให้จัดส่งในรูปแบบ Link จากช่องทางต่าง ๆ เช่น YouTube, Google Drive, One Drive (ไม่เป็นการบังคับ)

ขั้นตอนดำเนินการ จะเปิดรับสมัครงานผ่านระบบออนไลน์ e-recruit ของ ธปท. เท่านั้น ผู้ใช้งานครั้งแรก : โปรด register เพื่อสร้าง account และใช้ username + password ที่ได้รับทางอีเมลของท่าน logon เข้าสู่ระบบเพื่อสร้างประวัติและแนบเอกสารการสมัครงาน ผู้ที่เคยสมัครงานกับ ธปท. แล้ว สามารถ logon เข้าสู่ระบบเพื่อสมัครงานได้เลย

ธปท.จะแจ้งผลการพิจารณาทุกขั้นตอนให้ผู้สมัครทุกท่านทั้งผ่าน และ ไม่ผ่าน รับทราบทางอีเมล ผู้สมัครต้องรับผิดชอบในการกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ที่ถูกต้องครบถ้วนตามความเป็นจริง หากพบว่าเป็นข้อมูลเท็จหรือไม่ถูกต้องหรือใช้เอกสารปลอม จะถือว่าการสอบคัดเลือกในครั้งนี้ของท่านเป็นโมฆะ

อัตราเงินเดือนเริ่มต้น โดยอัตราเงินเดือนเริ่มต้น (หลักเจรจาต่อรอง) ระยะเวลาจ้าง 3 ปี ทั้งนี้ เมื่อครบกำหนดสัญญาจ้าง ธปท. อาจต่อสัญญาหรือบรรจุเป็นพนักงานประจำหากมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ที่ ธปท. ที่กำหนด


ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามการสมัครงาน : งานสรรหาภายนอก ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาองค์กร โทรศัพท์ 0-2356-7581 สอบถามรายละเอียดงาน : โครงการยุทธศาสตร์สกุลเงินดิจิทัล โทรศัพท์ 0-2356-723