Robinhood แจงแล้ว! กรณีไรเดอร์ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับคนเดินบนทางเท้า

ภาพจาก แฟ้มภาพ

Robinhood ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีไรเดอร์ในเครื่องแบบ Robinhood ก่อเหตุเฉี่ยวชนและทะเลาะวิวาท ชี้คนก่อเหตุไม่ใช่ไรเดอร์ในระบบ แค่เอาไอดีเพื่อนมาใช้

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัjน Robinhood ชี้แจงว่า สืบเนื่องจากมีการเผยแพร่คลิปบนโซเชียลมีเดียกรณีไรเดอร์ในเครื่องแบบ Robinhood ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์บนทางเท้าและเฉี่ยวชนประชาชนที่กำลังใช้ทางเท้า และก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันขึ้นนั้น

ทาง Robinhood ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลโดยทันทีที่ทราบเรื่อง และพบว่าไรเดอร์ที่ก่อเหตุ มิได้เป็นไรเดอร์ในระบบของ Robinhood แต่มีการนำไอดีของเพื่อนที่เป็นไรเดอร์ Robinhood มารับงานในช่วงเวลาเกิดเหตุ ซึ่งทางบริษัทได้ดำเนินการปิดระบบถาวรคนขับผู้ให้ยืมไอดีทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายอีกในอนาคต

เหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้ทางบริษัทได้รับความเสียหายทางด้านชื่อเสียง ทางบริษัทได้พิจารณาฟ้องร้องและดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ก่อเหตุ รวมถึงไรเดอร์ Robinhood ที่เป็นเจ้าของไอดี เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง รวมถึงจะใช้กรณีนี้กำชับอบรมไรเดอร์ทุกคนให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดและเน้นถึงมาตรการลงโทษโดยเด็ดขาด

ถึงแม้ว่าผู้ก่อเหตุจะสวมสิทธิ์ไรเดอร์ของ Robinhood และไม่ได้เป็นไรเดอร์ที่ลงทะเบียน แต่ด้วยภาพที่ปรากฏออกไปในสีเสื้อ Robinhood นั้นสร้างความไม่สบายใจให้กับสาธารณชน ทาง Robinhood จะร่วมรับผิดชอบโดยการเข้าเยี่ยมเยียนผู้เสียหายและเสนอมาตรการเยียวยาในวันอังคารนี้โดยทันที