AWC ควัก 1.65 หมื่นล้าน ตั้งองค์กรการร่วมทุน ลงทุนธุรกิจโรงแรมแหล่งท่องเที่ยว

AWC เร่งขยับโมเดล
แฟ้มภาพ

AWC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ มติบอร์ดไฟเขียว แผนการจัดตั้งองค์กรการร่วมทุน ลุยลงทุนในธุรกิจโรงแรมตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย คาดใช้เงินลงทุน 1.65 หมื่นล้านบาท หวังวางรากฐานสร้างแหล่งรายได้ใหม่จากค่าธรรมเนียมการพัฒนา-บริหารโครงการ

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ดำเนินการจัดตั้งองค์กรการร่วมทุน (Investment Vehicle) เพื่อเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจโรงแรมในแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย มีมูลค่าเงินลงทุนรวมสูงสุดประมาณ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่าประมาณ 16,500 ล้านบาท

โดยบริษัทจะเข้าร่วมลงทุนประมาณร้อยละ 15-60 ของมูลค่าเงินลงทุนทั้งหมด และส่วนเงินลงทุนที่เหลือจะเป็นการร่วมลงทุนจากผู้ลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ซึ่งบริษัทเห็นว่าการจัดดำเนินการครั้งนี้จะเป็นการวางรากฐานในการสร้างแหล่งรายได้แหล่งใหม่ โดยมาจากค่าธรรมเนียมในการพัฒนาและบริหารโครงการที่จะได้รับจากองค์กรการร่วมทุน (Investment Vehicle) ด้วยศักยภาพของกลุ่ม AWC และความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย พัฒนาชุมชนโดยรอบ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทกำลังอยู่ในช่วงศึกษาโครงสร้างและสัดส่วนการเข้าลงทุนเพื่อผลประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น หากมีรายละเอียดเพิ่ม บริษัทจะดำเนินการแจ้งความคืบหน้าผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป