รู้จัก DESTINY Token โอกาสและข้อควรระวังสำหรับนักลงทุนที่สนใจ

รู้จัก
ภาพจาก KUBIX

จีดีเอช 559 จับมือพันธมิตร เปิดระดมทุน DESTINY Token ร่วมลงทุนภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส 2 รับผลตอบแทน 2.99% ต่อปีและมีโอกาสรับ 5% ต่อปีเมื่อหนังทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท เรื่องต้องรู้สำหรับนักลงทุน

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ข่าวสด รายงานว่า บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ร่วมกับ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด และ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด ได้เปิดตัวเหรียญโทเคนดิจิทัล “DESTINY Token” เปิดโอกาสให้ผู้ชม แฟน ๆ และนักลงทุน ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง “บุพเพสันนิวาส 2” ภาคต่อละครดัง กำกับโดย ปิ๊ง อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“ประชาชาติธุรกิจ” จะพาผู้อ่านไปทำความรู้จักกับเหรียญ DESTINY Token ว่าอะไรคือโอกาสและข้อควรระวังสำหรับนักลงทุนที่สนใจ

DESTINY Token คืออะไร ?

ข้อมูลจาก Kubix เผยว่า อยากทำให้เรื่องของไลฟ์สไตล์และการลงทุนกลายมาเป็นเรื่องเดียวกันได้ด้วยแนวคิด Invest Earn Experience

โดยโทเคนดิจิทัลแรกในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ที่จะนำเอาความบันเทิง เทคโนโลยี และการลงทุนมาพบกัน โดยพาร์ทเนอร์ที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันก็คือ GDH และบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ซึ่งมีผลงานที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยมายาวนาน

จึงร่วมมือกันออกแบบและเสนอขาย DESTINY Token จากภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 รวมระดมทุนทั้งสิ้น 265,227,633 บาท

ผลตอบแทน

“DESTINY Token” โทเคนดิจิทัลภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 รับผลตอบแทน 2.99% ต่อปี ตามระยะเวลาโครงการไม่เกิน 2 ปี และมีโอกาสรับเพิ่มอีก 2.01 % เป็น 5% ต่อปีเมื่อหนังเรื่องนี้ทำรายได้ทั่วประเทศถึง 1,000 ล้านบาท อีกทั้งเมื่อผู้ลงทุนถือโทเคนครบระยะเวลาโครงการ จะได้เงินตอบแทนและได้เงินลงทุนเริ่มต้นคืน นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์อีกมากมาย อาทิ

  • โอกาสชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ก่อนใคร
  • รับของกำนัล limited edition
  • โปสเตอร์ดิจิทัล
  • ส่วนลดตั๋วหนัง-ป๊อปคอร์น และอื่น ๆ

รูปแบบการลงทุน

“DESTINY Token” มี 3 รูปแบบ ดังนี้

  1. I am Glad ราคา 5,559 บาท/โทเคน จำนวนเสนอขาย 15,559 โทเคน
  2. I am Delighted ราคา 155,559 บาท/โทเคน จำนวนเสนอขาย 459 โทเคน
  3. I am Happy ราคา 1,555,559 บาท/โทเคน จำนวนเสนอขาย 69 โทเคน

รวมทั้งหมด 16,087 โทเคน ทั้งนี้ โทเคนมีจำนวนจำกัด

วิธีซื้อโทเคน

  • สามารถเตรียมจองซื้อโทเคนได้เพียงลงทะเบียนสร้างบัญชีบนแอปพลิเคชัน Kubix โดยตัวแอปฯจะเปิดให้ดาวน์โหลดในช่วงเดือนมีนาคม 2565 อย่างไรก็ตาม การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
ภาพจาก ข่าวสด

เรื่องควรรู้ก่อนลงทุน

โทเคนนี้เป็นการลงทุนเฉพาะตัวหนัง หรือละครภาคต่อด้วย?

  • โทเคนนี้เป็นการร่วมลงทุนเฉพาะหนังบุพเพสันนิวาส ๒ ของ GDH ไม่ใช่การลงทุนในละครภาคต่อ

ตอนนี้หนังบุพเพสันนิวาส 2 อยู่ขั้นตอนไหนแล้ว?

  • ตัวหนังถ่ายทำเสร็จแล้ว และทีมผู้สร้างได้รับชมหนังแล้ว โดยตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนโพสต์โปรดักชั่น ซึ่งหนังจริงจะพร้อมฉาย 4 พฤษภาคมนี้

หนังฟอร์มยักษ์แบบนี้ มีความคาดหวังจากหนังมากน้อยแค่ไหน?

  • คาดหวังความสำเร็จมากกว่า “พี่มาก..พระโขนง” ที่เคยทะลุพันล้านมาแล้ว และมั่นใจว่าหนังเรื่องนี้จะสร้างประสบการณ์ความสุขให้คนไทยทั่วประเทศได้อย่างแน่นอน

บุพเพสันนิวาส 2 จะสร้างกระแส “ออเจ้าฟีเวอร์” ให้เกิดขึ้นอีกได้มั้ย?

  • ทีมงานทุ่มเทและพิถีพิถันในการสร้างหนังเรื่องนี้ หวังว่าผู้ชมจะได้ความสุขจากการรับชมพร้อมทั้งได้ชื่นชมกับคุณค่าของความเป็นไทย และหวังว่าผู้ชมจะร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ด้วยการลงทุนใน DESTINY TOKEN นี้

Kubix มีแผนจะมีการออกโทเคนดิจิทัลในวงการไหนต่อมั้ย?

  • ทุกวงการสามารถมีส่วนร่วมกับการออกโทเคนได้ ตัวอย่างเช่น อสังหาฯ โรงแรมที่พัก หรือกลุ่มพลังงาน เป็นต้น แต่เราอยากเริ่มที่วงการภาพยนตร์เพื่อการสร้างประสบการณ์ความบันเทิงเป็นจุดตั้งต้นก่อน

GDH จะออกโทเคนดิจิทัลอะไรอีกมั้ย?

  • GDH ต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาวงการหนังไทยอย่างยั่งยืน สำหรับโอกาสที่จะมีโปรเจกต์ในอนาคตนั้นต้องรอติดตามกัน

ผู้ลงทุนสามารถจองซื้อมากกว่า 1 โทเคนได้มั้ย?

  • นักลงทุนทั่วไปสามารถจองซื้อได้ไม่จำกัดจำนวนโทเคน แต่รวมมูลค่าไม่เกิน 3 แสนบาท ยกเว้นกรณีเป็นนักลงทุนรายใหญ่พิเศษจะสามารถซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน

ใครจองซื้อ DESTINY TOKEN ได้บ้าง?

  • เราเสนอขายให้กับคนไทยทุกคน ให้คุณได้เลือกโทเคนที่เหมาะกับคุณได้เลย โดยเฉพาะแฟนหนังไทย แฟน GDH แฟนบุพเพฯ และนักลงทุนทุกคน

จะจองซื้อ DESTINY TOKEN ได้เมื่อไหร่?

  • DESTINY TOKEN ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต.

DESTINY TOKEN จะมีการลิสต์ขายบนกระดานเทรดไหนมั้ย?

  • เราตั้งใจให้โทเคนนี้มีสิทธิประโยชน์เกี่ยวกับหนังเป็นหลัก เราจึงออกแบบให้ผู้จองซื้อโทเคนถือครองจนครบโครงการเพื่อรับสิทธิ์และรับเงินต้นคืนเมื่อครบโครงการ ดังนั้นจึงไม่มีการลิสต์ในกระดานเทรด

DESTINY TOKEN เป็นโทเคนลูกผสมใช่มั้ย?

  • โทเคนนี้เป็น Investment Token (โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน) ที่มอบสิทธิประโยชน์ในรูปแบบของ Utility Token (โทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์) ผสมผสานกันไป