ทองคำร่วง! เก็งสงคราม รัสเซีย-ยูเครน จบเร็ว โบรกชี้ทางเทคนิคยังเป็นขาขึ้น

ทองคำ-Gold-ทองแท่ง

ทองคำร่วง! เก็งสงคราม “รัสเซีย-ยูเครน” จบเร็ว “บล.โกลเบล็ก” มองทางเทคนิคยังเป็นขาขึ้น จับตาความเคลื่อนไหว “นาโต้” ลุ้นฝ่าแนวต้าน 1,970-2,000 เหรียญ

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โกลเบล็ก เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ราคาทองคำช่วงนี้ น่าจะแกว่งตัวไปตามข่าวเกี่ยวกับสงครามรัสเซีย-ยูเครน โดยล่าสุด ราคาปรับตัวลงมา เพราะนักลงทุนมองว่าสงครามจะจบเร็วกว่าคาด

อย่างไรก็ดี ราคาที่ลดลงมายังยืนอยู่เหนือ 1,900 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ได้ ซึ่งในทางเทคนิคราคาทองคำยังคงเป็นขาขึ้น แนวต้านอยู่ที่ 1,970-2,000 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์

“ราคาที่ตกลงมา เพราะดูเหมือนสงครามจะจบเร็ว แต่ดูทางเทคนิคแล้ว ทองยังขาขึ้นอยู่ ซึ่งราคาที่ลงมาก็ยังไม่เสียทรง ยังยืนเหนือ 1,900 เหรียญได้อยู่ โดยหลังจากนี้ต้องดูว่า นาโต้จะส่งกองทัพเข้าไปช่วยยูเครนหรือไม่ ถ้านาโต้เข้าไป จะเป็นบวกกับราคาทอง แต่ถ้าสถานการณ์คลี่คลาย ก็น่าจะจบรอบขาขึ้นระยะสั้นนี้ ส่วนระยะกลางถึงระยะยาว ต้องดูว่า ถ้าทองลงมา จะหลุดแนวรับ 1,850 เหรียญหรือไม่ ถ้าไม่หลุด ก็ไม่เสียทรง” นายณัฐวุฒิกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ก.พ.) ราคาทองคำในประเทศ ปรับราคาลงรวดเดียว 500 บาท โดยราคาทองรูปพรรณขายออกขยับลงมาอยู่ที่บาทละ 30,000 บาท ส่วนทองคำแท่งขายออกอยู่ที่ 29,500 บาท ตามข้อมูลล่าสุด จากเว็บไซต์ของสมาคมค้าทองคำ เมื่อเวลา 9.25 น.ที่ผ่านมา หลังจากวานนี้ (24 ก.พ.) ราคาซื้อขายทองในประเทศปรับขึ้น-ลงระหว่างวันถึง 17 ครั้ง เบ็ดเสร็จราคาเพิ่มขึ้น 1,100 บาท ซึ่งเป็นผลจากสถานการณ์ความตึงเครียดของยูเครนและรัสเซีย