“ออมสิน” เดินหน้าบริการ “GSB PAY” จ่ายเงินผ่านมือถือ หลังแบงก์ชาติไฟเขียวใช้ Thai QR Code

“ออมสิน” เดินหน้าบริการ “GSB PAY” จ่ายเงินผ่านมือถือ หลังแบงก์ชาติไฟเขียวใช้ Thai QR Code เปิดตัวหนังโฆษณาสื่อสารเข้าถึง..ไม่ใช้เงินสดชำระเงิน

ธนาคารออมสิน รุกบริการชำระเงินผ่าน QR Code มาตรฐาน ด้วย “GSB PAY” หลัง ธปท.ปลดล็อก regulatory sandbox พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา อธิบายตัวตนวิธีการชำระเงินรูปแบบใหม่ในยุคก้าวสู่สังคมไร้เงินสด หวังสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจและเข้าถึงบริการได้ไม่ยาก

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้อนุญาตให้สถาบันการเงินที่มีความพร้อมและผ่านการทดสอบตามหลักเกณฑ์ได้ออกจาก regulatory sandbox และสามารถให้บริการ Thai QR Code เป็นการทั่วไปได้ โดยธนาคารออมสินเป็น 1 ใน 5 สถาบันการเงินใหญ่ในกลุ่มแรกที่ได้รับอนุญาต เนื่องจากมีความพร้อมและได้นำร่องการให้บริการในรูปแบบนี้ ซึ่งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนโยบาย Thailand 4.0 และ นโยบายสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ของรัฐบาล โดยธนาคารออมสินให้ผู้ค้าขายร่วมเสริมสร้างประสบการณ์สังคมไร้เงินสด ผ่านการชำระเงินด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด โดยใช้แอปพลิเคชั่น MyMo Pay บนโทรศัพท์มือถือ มาตั้งแต่ต้นปี 2560 ก่อนที่จะพัฒนามาสู่การชำระเงินในชื่อ “GSB PAY” และพร้อมที่จะให้บริการแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับ GSB PAY เป็นนวัตกรรมการชำระเงินผ่าน QR Code มาตรฐานที่พัฒนาเชื่อมต่อกับพร้อมเพย์ (Prompt Pay) เพื่อให้การชำระเงินทั้งซื้อ/ขายสินค้าและบริการ สามารถเลือกชำระเงินในช่องทางที่สะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยการสแกน QR Code ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟน แล้วเลือกชำระด้วยการโอนเงินผ่าน Mobile Banking ของทุกธนาคาร โดยตัดยอดเงินจากบัญชีเงินฝากที่ผูกไว้ในแอปพลิเคชั่น Mobile Banking แล้วโอนเงินเข้าบัญชีร้านค้า (ผู้ขาย/ผู้ให้บริการ) หรือจะเลือกชำระโดยตัดยอดเงินจากบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตของทุกธนาคารผ่านแอปพลิเคชั่น GSB PAY สามารถใช้รองรับการชำระเงินของทั้งร้านค้าขนาดเล็ก ขนาดกลาง และธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น ห้างสรรพสินค้า แผงค้าขาย ร้านอาหาร ตลาดสด ร้านค้าเคลื่อนที่ (ฟู้ดทรัค) บริการต่างๆ ทั้งที่มีสถานที่หรือเคลื่อนที่ไปให้บริการยังจุดหมายที่ลูกค้าต้องการ

“เมื่อได้ดูโฆษณานี้ เชื่อว่าคำถามที่ประชาชนและลูกค้าที่มีอยู่จะหมดไป เพราะโฆษณานี้จะสื่อถึงบทบาทของ GSB PAY ให้เข้าใจได้อย่างง่าย และได้รับรู้ไปพร้อมๆ กันว่าจะซื้อ/ขายสินค้าหรือบริการ ทำได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด โดยเฉพาะลูกค้าของธนาคารออมสินที่จะได้ก้าวจาก MyMo เพิ่มเติมให้สมบูรณ์ทุกช่องทางมากขึ้น ในการชำระเงินด้วย GSB PAY ที่ผูกกับบัตรเดบิตและบัตรเครดิตของทุกธนาคาร ทำให้การชำระเงินครอบคลุมทุกช่องทางยิ่งขึ้นเพื่อให้การชำระเงินคล่องตัว รวดเร็ว ประหยัด และถูกต้อง สมบูรณ์แบบ” นายชาติชายกล่าว