“อาคเนย์ฯ” ยันพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งหน่วยงานกำกับ-ดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด

“อาคเนย์ประกันภัย” ยันพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งหน่วยงานกำกับ-ดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด หลังปิดกิจการ พร้อมแจงกรณี “อาคเนย์ฯ-ไทยประกันภัย” ต่างจากบริษัทที่ปิดตัวไปก่อนหน้านี้

วันที่ 2 เมษายน 2565 แหล่งข่าวจาก บมจ.อาคเนย์ประกันภัย เปิดเผยว่า ทางอาคเนย์ประกันภัย และ ไทยประกัน พร้อมปฎิบัติตามคำสั่งทุกประการของหน่วยงานกำกับ และ จะดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด ภายใต้สิ่งที่ทำได้ตามข้อบังคับของทางการ

“เมื่อเทียบกับ บริษัทที่ถูกเพิกถอนไปก่อนหน้า ในกรณีของเดอะ วัน ประกันภัย กับเอเชีย ประกันภัย จะเห็นได้ว่า มีความแตกต่างกันตรงที่อาคเนย์ มีการดูแลกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะกลุ่มไม่ใช่โควิด โดยไม่มีปัญหาและไม่นำภาระไปสู่ทางกองทุนเลยแม้แต่น้อย ซึ่งกรณีก่อนหน้าที่มีการปิดไปก่อน ลูกค้า และ อู่รถยังคงมีเป็นประเด็นคงค้าง หรือ คอขวด อยู่จำนวนมาก”

นอกจากนี้ระหว่างทาง ก่อนที่จะนำมาสู่การเพิกถอน ได้มีการเติมเงิน มาในบริษัทจำนวนมาก และ ขายทรัพย์สินเพื่อจ่ายเงินให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะประสบปัญหาความล่าช้าบ้างในช่วงขาดสภาพคล่อง
“แต่ก่อนถึงวันที่มีคำสั่งปิด บริษัทก็เร่งดำเนินการโดยมีลูกค้าที่เหลือคงค้างเฉพาะกรมธรรม์โควิด-19 เท่านั้น ที่จะส่งต่อไปอยู่ในความดูแลของกองทุน” แหล่งข่าวกล่าว