“รพ.รามฯ-เอกชัยการแพทย์” ยันไม่มีแผนทำเทนเดอร์หุ้น

หุ้นไทย

“โรงพยาบาลรามคำแหง-บริษัทเอกชัยการแพทย์” ยืนยันไม่มีแผนทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้น หลังมีข่าวลือสะพัด ด้าน “นายแพทย์อํานาจ” แย้มอยู่ระหว่างพิจารณาขายหุ้นแต่ยังไม่มีความแน่ชัด

วันที่ 21 เมษายน 2565 ทันตแพทย์ชํานาญ ชนะภัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลรามคําแหง จํากัด (มหาชน) หรือ RAM รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่มีข่าวว่า RAM จะเข้าลงทุนซื้อหุ้นในบริษัท เอกชัยการแพทย์ จํากัด (มหาชน) หรือ EKH เป็นสัดส่วนเกิน 25% และจะมีการทําคําเสนอซื้อหลักทรัพย์(Tender Offer) นั่้น บริษัทขอเรียนชี้แจงดังนี้

1.บริษัทไมได้เป็นผู้ให้ข่าวการเข้าลงทุนใน EKH ตามที่ปรากฏในสื่อ
2.บริษัทไมได้มีแผนจะเข้าลงทุนมากถึง 25% และไม่มีแผนการเข้าทํา Tender offer ของ EKH

หากบริษัทมีพัฒนาการที่่สําคัญอื่นใดซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อปริมาณและราคาการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯบริษัทจะชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

ด้านนายแพทย์อํานาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อํานวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จํากัด (มหาชน) หรือ EKH รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เนื่องด้วยมีกระแสข่าวลือปรากฏในสื่อต่างๆ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 เรื่องการขายหุ้น EKH ให้แก่ RAM นั้น

บริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนําเสนอข่าวดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาและยังไม่มีความแน่ชัด โดยขอยืนยันว่าไม่มีการทําคําเสนอซื้อ (TenderOffer) อย่างไรก็ดีเพื่อให้การเปิดเผยข้อมูลมีความชัดเจนและไม่ก่อให้เกิดความสับสนต่อผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุน

รวมถึงเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนได้ข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วน บริษัทจึงขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนติดตามข้อมูลของบริษัทในเรื่องดังกล่าวผ่านช่องทางการเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเท่านั่น

สำหรับราคาหุ้น RAM วันนี้พบว่า เปิดตลาดที่ราคา 64 บาท ลงไปทำจุดต่้ำสุดที่ 62.75 บาท หรือลดลง 1.95% ขณะที่ราคาหุ้น EKH พบว่า เปิดตลาดที่ราคา 8.90 บาท ลงไปทำจุดต่้ำสุดที่ 8.40 บาท หรือลดลง 5.61%