CIMBT รุกปีจอเปิด 20 สาขา เซเว่น-ปั๊มบางจากเจาะรายย่อยฝาก-กู้

สาขาแนวใหม่ - ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดสาขาแบงก์ในซูเปอร์มาร์เก็ตสพาร์ (SPAR) ในปั้มน้ำมันบางจาก สาขาย่อยราชพฤกษ์ เป็นแห่งแรก โดยให้บริการทั้งเปิดบัญชี ฝากเงิน สมัครสินเชื่อ และโอนเงินระหว่างประเทศ โดยเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา10.00-19.00 น.

CIMBT เปิดแผนปี’61 ปูพรมสาขาในเซเว่นฯ-ปั๊มน้ำมันเพิ่ม 20 แห่ง หวังขยายฐานลูกค้ารายย่อยทั้งเงินฝาก-สินเชื่อ ชี้สาขาในเซเว่นฯ ได้รับผลตอบรับด้านเปิด “บัญชีเงินฝาก” ฮอตสุด ลั่นปีหน้าคุมปริมาณสาขา 84 แห่ง เน้นปักหมุดสาขาขึ้นห้าง ตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยปีหน้าโต 10-15% ยอดปล่อยใหม่ 1.2 แสนล้านบาท

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ปี 2561 ธนาคารยังคงรุกการเปิดสาขารูปแบบใหม่ผ่านช่องทางในเซเว่นอีเลฟเว่นและซูเปอร์มาร์เก็ต SPAR ในสถานีบริการ (ปั๊ม) น้ำมันบางจาก เพิ่มจำนวนมากขึ้น หลังจากที่ปีนี้ได้เปิดสาขาแรกในเซเว่นอีเลฟเว่นที่สาขาสีตบุตร และเมื่อต้น ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เปิดแห่งที่ 2 คือ เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาศุขประยูร สุขใจวิลล่า จ.ชลบุรี ขณะที่สาขาในซูเปอร์มาร์เก็ต SPAR ที่อยู่ในปั๊มน้ำมันบางจาก แห่งแรกอยู่ที่ปั๊มน้ำมันบางจาก สาขาราชพฤกษ์

โดยธนาคารตั้งเป้าขยายสาขาไปสู่พื้นที่ต่าง ๆ อีก 20 สาขา ซึ่งแบ่งเป็นการขยายเข้าไปในเซเว่นอีเลฟเว่นราว 10 สาขา และในซูเปอร์มาร์เก็ต SPAR ของปั๊มบางจากอีก 10 สาขา ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มรายย่อยมากขึ้น

นายอดิศรกล่าวว่า เนื่องจากผลตอบรับที่ได้จากการเปิดสาขาในเซเว่นอีเลฟเว่นช่วงที่ผ่านมา พบว่า ธุรกรรมที่ได้รับความนิยมมากสุด คือ การเปิดบัญชีรับฝากเงิน ซึ่งล่าสุดมียอดเปิดบัญชีสะสมกว่า 300 บัญชีแล้ว หลังเปิดบริการเมื่อปลายปี 2559 ที่ผ่านมา

“เราไม่ได้มีเป้าว่ายอดการขอสินเชื่อ หรือเงินฝากต่าง ๆ จากการเปิดสาขาในเซเว่นฯ หรือในซูเปอร์มาร์เก็ตต้องได้เป้าเท่าไหร่ แต่เราเน้นให้ตอบโจทย์คนใช้ ให้เข้าถึงผู้ที่ต้องการทำธุรกรรมการเงินมากกว่า เช่นให้บริการบัญชีเงินฝาก แลกเงิน ซึ่งหากลูกค้าเริ่มมีธุรกรรมกับเรา ในอนาคตเราก็หวังว่า จะต่อยอดไปสู่การนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของธนาคารให้ลูกค้าได้เพิ่มขึ้น เช่น หันมาขอสินเชื่อจากธนาคารเป็นต้น” นายอดิศรกล่าว

สำหรับปัจจุบัน สาขาของธนาคารมีจำนวนทั้งสิ้น 84 สาขา หลังจากที่ต้นปีจนถึงปัจจุบันได้ปิดไปแล้ว 10 สาขา ส่วนปีหน้าคาดว่าจะมีจำนวนสาขาเท่าเดิม เนื่องจากมีการทยอยปิดสาขาต่อเนื่องตลอดในช่วง 3 ปีแล้ว ดังนั้นสาขาปัจจุบันก็ถือว่าเริ่มเข้าที่ แต่อาจเห็นบางสาขาที่อยู่นอกห้างสรรพสินค้าจะมีปิดและย้ายไปเปิดในทำเลที่เหมาะสมมากขึ้นเท่านั้น

นายอดิศรกล่าวถึงการขยายตัวของสินเชื่อว่า ปีนี้สินเชื่อรายย่อย ของธนาคารเติบโตราว 7% ถือว่าโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้อยู่ที่ 10% โดยมียอดสินเชื่อปล่อยใหม่ประมาณ 1.15 แสนล้านบาท ซึ่งลดลงจาก


ส่วนของสินเชื่อบุคคลขยายตัวได้ต่ำกว่าเป้าหมาย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเกณฑ์การคุมด้านสินเชื่อบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทำให้ความต้องการขอสินเชื่อลดลงค่อนข้างมากในไตรมาส 4 ปีนี้ อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยจะเติบโตได้ 10-15% ซึ่งจะเป็นสินเชื่อปล่อยใหม่ประมาณ 1.2 แสนล้านบาท