หุ้นไทยลุ้นผลประชุม ‘เฟด’

หุ้น
คอลัมน์ : เช็กกระแสหุ้น

สัปดาห์ที่ผ่านมา (25-29 เม.ย.) หุ้นไทยเป็นช่วงพักฐาน มีการปรับตัวลดลงตั้งแต่ต้นสัปดาห์ แล้วรีบาวนด์กลับมาได้บ้างในช่วงท้ายสัปดาห์

ส่วนในสัปดาห์ข้างหน้านี้ (2-6 พ.ค.) “ชาญชัย พันทาธนากิจ” รองผู้อำนวยการ กลยุทธ์การลงทุนและวิเคราะห์ทางเทคนิค บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส คาดการณ์ว่า ช่วงต้นสัปดาห์ ดัชนี SET Index จะเป็นภาพการแกว่งตัว side way รอโฟกัสผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 พ.ค. โดยประเทศไทยจะรู้ผลการประชุมในวันที่ 5 พ.ค.

“หากเฟดมีการส่งสัญญาณเข้มงวดมากกว่าที่ตลาดคาด คือ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% และการเริ่มลดขนาดงบดุลเดือนละ 95,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็จะทำให้ดัชนี SET Index มีโอกาสปรับตัวลงได้ แต่ถ้าการส่งสัญญาณไม่ได้มีอะไรที่เหนือกว่าที่ตลาดคาด การปรับตัวลงน่าจะจำกัดในระยะสั้น”

ทั้งนี้ บล.เอเซีย พลัส ให้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนี SET Index ไว้บริเวณแนวรับ 1,650 จุด และแนวต้านที่ 1,675-1,680 จุด ส่วนกรณีหากเฟดส่งสัญญาณเข้มงวดมากกว่าที่ตลาดคาด เบื้องต้นมองดาวน์ไซด์ดัชนี SET Index ถ้าหากหลุดบริเวณ 1,650 จุด แนวรับต่อไปจุดสำคัญจะอยู่ที่ระดับบริเวณ 1,630 จุด


สำหรับกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซีย พลัส แนะนำลงทุนแบบ selective play เลือกหุ้นจากแนวโน้มทิศทางค่าเงินบาทอ่อนค่า โดยแนะนำ VNG, หุ้นที่ราคาปรับฐานจนมูลค่าหุ้นค่อนข้างถูก อย่าง MCS และหุ้นที่คาดว่ากำไรไตรมาส 1 จะออกมาโตดี และโตเด่นต่อเนื่องได้ทั้งปี อย่าง TFG