สำนักงานสลากฯ ประกาศรายชื่อผู้ผ่านคัดเลือกซื้อ-จองลอตเตอรี่ 3 แสนราย พรุ่งนี้

ลวรณ แสงสนิท
ลวรณ แสงสนิท

สำนักงานสลากฯประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกซื้อ-จองลอตเตอรี่ 3 แสนรายพรุ่งนี้ พร้อมกำหนดวันสุ่มคัดเลือกผู้ได้สิทธิ 7 หมื่นราย 10 ส.ค. 65 คาดเริ่มซื้อจองล่วงหน้าได้ภายในเดือน ก.ย.

วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานสลากฯเปิดรับสมัครลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อ 1-31 มกราคม 2565 มีผู้สมัครกว่า 910,339 ราย ซึ่งสำนักงานจะพิจารณาผู้สมัครที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก่อน และจากการตรวจสอบข้อมูลมีผู้ผ่านการตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเป็นไปตามเงื่อนไขที่สำนักงานกำหนดจำนวน 314,152 ราย โดยจะประกาศรายชื่อผ่านเว็บไซต์สำนักงานสลากฯในวันที่ 22 ก.ค.นี้ และสามารถอุทธรณ์ได้ภายใน 7 วัน

ทั้งนี้ จากจำนวนดังกล่าวจะนำไปสุ่มคัดเลือกให้ได้จำนวนที่ต้องการ 70,000 ราย โดยจะมีการสุ่มคัดเลือกทีละจังหวัดตามเวลาที่กำหนด ซึ่งจะแจ้งล่วงหน้าก่อนเวลาดำเนินการ และมีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook และเว็บไซต์ของสำนักงาน ตลอดทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบเพื่อให้พี่น้องประชาชนรับชมและตรวจสอบความโปร่งใสในการดำเนินการไปพร้อม ๆ กัน ในวันที่ 10 ส.ค. 65 และประกาศชื่อผู้ได้รับสิทธิในวันที่ 11 ส.ค. 65 ทั้งนี้ เริ่มทำรายการซื้อจองล่วงหน้าได้ ภายในเดือน ก.ย. 65


นอกจากนี้ จะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเข้าร่วมสังเกตการณ์เป็นสักขีพยาน พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดทำบัญชีผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมบัญชีกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สื่อมวลชน และผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และจะมีการเชิญสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการดำเนินการด้วย