SCB จับมือพรูเด็นเชียลประกันชีวิต รุกขายยูนิตลิงค์เจาะลูกค้าเวลท์

SCB จับมือพรูเด็นเชียลประกันชีวิต 3 ปี หลังบรรลุข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรขายประกันยูนิตลิงค์ผ่านช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์เจาะกลุ่มลูกค้าเวลท์ ประเดิม 3 แบบบริการลูกค้าคาดวางขายช่วงวันที่ 1 ก.พ.61 นี้ ตอบสนองความต้องการด้านความคุ้มครอง การออม และการลงทุน

นางสาวศลิษา หาญพานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย First และผู้บริหารสาย Segment Management ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) เปิดเผยว่า การร่วมมือกับพรูเด็นเชียลประกันชีวิตเป็นระยะเวลา 3 ปี ในการขายประกันชีวิตควบการลงทุนผ่านช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์จะช่วยสนับสนุนกลยุทธ์ของธนาคารฯ ในการสรรหาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุนชั้นแนวหน้าซึ่งสามารถเติมเต็มความต้องการด้านการเงิน และการลงทุนของกลุ่มลูกค้า Wealth ของธนาคารซึ่งเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วได้เป็นอย่างดี เพราะลูกค้ากลุ่มนี้มองหาผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่มีโอกาสให้ผลตอบแทนที่มากกว่าเงินฝาก และยังได้รับความคุ้มครองเพื่อความมั่นคงในเวลาเดียวกันอีกด้วย

“เราหวังว่าผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุนของพรูเด็นเชียลประกันชีวิตผนวกกับทีมงานขาย การฝึกอบรม และการบริการลูกค้าที่มีความแข็งแกร่งจะช่วยให้ธนาคารฯ บรรลุภารกิจนี้ได้เป็นอย่างดี”นางสาวศลิษากล่าว

ด้านนายอามัน โชวลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรูเด็นเชียลประกันชีวิต (ประเทศไทย) กล่าวว่า พรูเด็นเชียลประกันชีวิตในไทยถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในโปรดักต์ยูนิตลิงค์มากว่า 5 ปี การร่วมมือกับ SCB ในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทฯ ได้ใช้ความชำนาญด้านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุนในการส่งมอบนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าด้านบริหารความมั่งคั่งของธนาคารฯ อีกด้วย

โดยผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุนที่จะนำเสนอในระยะแรก มี 3 รายการ ได้แก่ 1) เอสซีบี ไพรเวท ลิงค์ (ชำระเบี้ยประกันภัยครั้งเดียว รับความคุ้มครองตลอดชีพ เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุน) 2) เอสซีบี เพรสทีจ ลิงค์ (ชำระเบี้ยประกันภัยรายงวด มั่นใจเต็มที่กับทุกจังหวะชีวิตด้วยแผนการเงินที่ปรับแต่งได้ตามใจ) 3) เอสซีบี โพรเทคชั่น ลิงค์ (ชำระเบี้ยประกันภัยรายงวด ให้ความคุ้มครองชีวิต พร้อมโอกาสสร้างความมั่งคั่งในอนาคต)


เนื่องจากประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีอัตราการถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตที่ค่อนข้างต่ำ อีกทั้งมีการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรที่มีรายได้มากอย่างรวดเร็ว ซึ่งต่างก็มีความต้องการด้านการประกันชีวิตและการออมเป็นอย่างมาก การร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทฯ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเติมเต็มช่องว่างด้านการประกันชีวิตให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่มีความสำคัญของพรูเด็นเชียลในภูมิภาคเอเชีย” นายอามันกล่าว