มาดามแป้ง เร่งจ่ายเยียวยา รถทัวร์ไทยชนรถพ่วงที่ลาว ศพละล้าน-บาดเจ็บ 5 แสน

จ่ายเยียวยารถทัวร์ไทยชนรถพ่วงที่ลาว

มาดามแป้ง เจ้าของบริษัทเมืองไทยประกันภัย พร้อมเยียวยาผู้ประสบภัย เหตุรถบัสทัวร์ชาวไทยประสบอุบัติเหตุ ที่ สปป.ลาว พบมีกรมธรรม์ประกันภัยเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ทุนประกันเสียชีวิต 1 ล้านต่อคน-ค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งต่อคนสูงสุด 5 แสนบาท

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ รถบัสหมายเลขทะเบียน บก 1499 รับนักท่องเที่ยวชาวไทยกลับจากไปท่องเที่ยวเวียดนาม โดยห้างหุ้นส่วนจำกัด 789 รุ่งเรือง (กาฬสินธุ์) ได้เกิดอุบัติเหตุประสานงากับรถพ่วง ที่สปป.ลาว เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเสียชีวิต 5 ราย และได้รับบาดเจ็บ 23 ราย โดยผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลแขวงสะหวันนะเขต เมื่อคืนวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้รับทราบถึงความเสียหายจากอุบัติเหตุดังกล่าว บริษัทพร้อมให้ความคุ้มครอง และเยียวยาผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ประกันภัยเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ที่ห้างหุ้นส่วนจำกัด 789 รุ่งเรือง (กาฬสินธุ์) ได้ทำไว้กับบริษัท โดยมีความคุ้มครองดังนี้

– กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพสิ้นเชิง 1,000,000 บาทต่อคน ความคุ้มครองการเคลื่อนย้ายศพกลับภูมิลำเนา (กรณีเสียชีวิต) หรือค่าเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษา (กรณีเกิดอุบัติเหตุ) สูงสุด 100,000 บาทต่อคน ค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งต่อคน ต่อระยะเวลาเดินทาง (จ่ายตามจริง) วงเงินสูงสุด 500,000 บาท และค่าชดเชยรายได้วันละ 1,000 บาท (สูงสุด 30 วัน)

โดยในขณะนี้ทางบริษัทได้ส่งเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจลงพื้นที่ เร่งรวบรวมข้อมูล ตรวจสอบ และดำเนินการตามขั้นตอนการพิจารณาสินไหมทดแทน ตามสัญญาประกันภัยโดยเร็วที่สุด และได้ประสานงานโดยตรงกับโรงพยาบาลที่ทำการรักษาผู้บาดเจ็บ เพื่อจัดการด้านค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไขกรมธรรม์ บริษัทขอยืนยันในการให้ความคุ้มครองผู้ประสบภัยทุกราย ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัท และมีความพร้อมที่จะดูแล ช่วยเหลือ และเยียวยา ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อแบ่งเบาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย ให้ทุกท่านได้อุ่นใจและมั่นใจว่าเราพร้อมเคียงข้างทุกท่านในทุกสถานการณ์