ยอมหนาวรอหลายคืน! คนแห่ต่อคิวซื้อรองเท้า”อาดิดาส”รุ่นลิมิเด็ต ลายเก้าอี้รถไฟใต้ดินเบอร์ลิน

REUTERS/Fabrizio Bensch

ใครที่เป็นสาวกของรองเท้ากีฬาดังอย่าง”อาดิดาส” ที่ออกรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นมาเมื่อไหร่ก็ไม่ยอมพลาดต้องไปเข้าคิวรอเพื่อให้ได้รองเท้ามาครอบครอง

เช่นเดียวกับในเยอรมนี ที่มีคนจำนวนมากทนความหนาวเหน็บอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศา ต่อคิวรอข้ามคืนบริเวณร้านจำหน่ายร้องเท้าโอเวอร์คิลล์ ในกรุงเบอร์ลิน เพื่อที่จะได้ซื้อรองเท้ารุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นของ”อาดิดาส” ที่ผลิตออกมาจำหน่ายเพียง 500 คู่เท่านั้น ในช่วงเช้าของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น

REUTERS/Fabrizio Bensch

โดยรองเท้ารุ่นลิมิเต็ดนี้ได้รับความร่วมมือกับบีวีจี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบขนนส่งมวลชนของกรุงเบอร์ลิน ผลิตรองเท้าให้เป็นลายเดียวกับเก้าอี้นั่งในรถไฟใต้ดิน เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปี ของรถไฟฟ้าใต้ดินกรุงเบอร์ลิน ซึ่งจำหน่ายในราคา 180 ยูโร หรือราว 7,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีความพิเศษอีกอย่างคือ รองเท้ารุ่นลิมิเต็ดนี้จะมีรับตั๋วรถไฟใต้ดินแบบรายปีมูลค่า 761 ยูโร แถมให้ไปด้วย โดยตั๋วจะสอดอยู่ที่ลิ้นของรองเท้า

REUTERS/Fabrizio Bensch

Andreas Leu, หนึ่งในผู้ที่มาเข้าคิวรอซื้อรองเท้าอาดิดาสเปิดเผยกับผู้สื่อว่า ตัวเองนั้นมาจากเมืองไลป์ซิก และมาต่อคิวรอตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยตัวเองนั้นได้คิวที่ 73


อย่างไรก็ตามไม่กี่นาทีหลังจากที่ร้านเปิดจำหน่ายรองเท้าในเวลา 10 โมงเช้าตามเวลาท้องถิ่นนั้น มีคนเสนอราคาในออนไลน์สูงถึง 6 เท่าของราคาปกติที่ 1,150 ยูโร หรือเกือบ 45,000 บาท

สตีเวน ฟิสเชอร์ ผู้ที่ต่อคิวซื้อรองเท้าเป็นคนแรก/REUTERS/Fabrizio Bensch