ยังไง? “ทรัมป์” ยังไม่ได้การ์ดเชิญร่วมพิธีเสกสมรส”เจ้าชายเเฮร์รี” เผยพระคู่หมั้นหนุน”ฮิลลารี”

Reuters

“โดนัลด์ ทรัมป์” เผยยังไม่ทราบว่าตัวเองจะได้รับเชิญไปร่วมพิธีเสกสมรสของ “เจ้าชายแฮร์รี” รัชทายาทลำดับที่ 5 ของราชวงส์อังกฤษกับ “เมเเกน มาร์เคิล” พระคู่หมั้น ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ หรือไม่ เเต่ก็ขอให้ “พวกเขามีความสุข”

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ให้สัมภาษณ์กับนายปิแอร์ มอร์แกน ของสถานีโทรทัศน์ไอทีวีของอังกฤษ ระหว่างร่วมประชุมเศรษฐกิจโลก หรือดับเบิ้ลยูอีเอฟ ที่นครดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

โดยเปิดเผยว่า เขาไม่ทราบว่าตัวเองได้รับเชิญเข้าร่วมในพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี พระโอรสองค์ที่ 2 ในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ กับเจ้าหญิงไดอานาแห่งเวลส์ กับนางสาวเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นชาวอเมริกัน ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ หรือไม่ พร้อมกันนี้ทางรัฐบาลอังกฤษก็ยังไม่ยืนยันว่าจะมีการเชิญผู้นำสหรัฐร่วมงานดังกล่าวเช่นกัน

“เท่าที่ผมทราบ…ก็ยังไม่เห็นเชิญนะ” ทรัมป์ระบุ

เมื่อถามว่าผู้นำสหรัฐ ต้องการเดินทางมาร่วมพิธีเสกสมรสหรือไม่ นายทรัมป์ตอบเลี่ยงๆ ว่า “ผมอยากให้พวกเขามีความสุขนะ ผมอยากให้พวกเขามีความสุขจริงๆ คือคู่นี้เค้าดูน่ารักดี”

ขณะที่พิธีกรถามโยงไปถึงกรณีนางสาวมาร์เคิล เป็นนักแสดงอเมริกันที่มีจุดยืนสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน อดีตคู่แข่งของนายทรัมป์ และยังเคยกล่าวโจมตีเขาว่าเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมสร้างความแตกแยก และเหยียดหยามสตรี

ทรัมป์ก็ยังยืนยันคำตอบว่า “อืม…ผมก็ยังหวังว่าพวกเขาจะมีความสุข”

ทั้งนี้ กรณีที่โดนัลด์ ทรัมป์จะได้รับเชิญไปพิธีเสกสมรสของเจ้าชายเเฮร์รี่หรือไม่ ถูกจับตามองอันเนื่องมาจากมิตรภาพอันเเน่นเเฟ้นของเจ้าชายเเฮร์รี่กับนายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐคนก่อน

ชมคลิป